UBND tỉnh Khánh Hoà vừa có văn bản thống nhất chủ trương lập Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 đối với Khu dân cư các phường Tân Lập, Lộc Thọ, Phước Tiến (TP. Nha Trang).

khanh-hoa-lap-quy-hoach-khu-dan-cu-cac-phuong-tan-lap-loc-tho-phuoc-tien

Lập quy hoạch khu dân cư các phường Tân Lập, Lộc Thọ, Phước Tiến

UBND TP. Nha Trang vừa đề xuất lập đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư các phường Tân Lập, Lộc Thọ, Phước Tiến với tổng quy mô 197,6ha. Về phạm vi ranh giới, dự án có phía Bắc giáp đường Yersin, phía Nam giáp khu sân bay Nha Trang, phía Đông giáp đường Trần Phú, phía Tây giáp khu dân cư phường Phước Tân, Phước Hải, Phước Hòa.

Các phường Tân Lập, Lộc Thọ, Phước Tiến có vị trí quan trọng và tiềm năng để phát triển kinh tế - xã hội, do đó nơi đây tập trung và thu hút nhiều dự án đầu tư. Tuy nhiên, phạm vi ranh giới các phường này chưa có quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết được duyệt, dẫn đến quy hoạch và cơ sở hạ tầng kết nối chưa đồng bộ. Do đó, việc lập quy hoạch khu dân cư tại các phường Tân Lập, Lộc Thọ, Phước Tiến là cần thiết.

Mục tiêu của quy hoạch là nhằm phủ kín quy hoạch phân khu tại khu vực trung tâm thành phố, làm cơ sở quản lý quy hoạch, kết nối hài hòa với các khu vực lân cận và cụ thể hóa đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2025 đã được phê duyệt.

UBND TP. Nha Trang có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện lập quy hoạch khu vực này đảm bảo đúng quy định của Luật Quy hoạch đô thị và các pháp luật khác có liên quan.

Bên cạnh khu dân cư Tân Lập, Lộc Thọ, Phước Tiến, Sở Xây dựng cũng đề xuất việc lập quy hoạch phân khu 1/2000 Khu dân cư Tây đường 2 tháng  4 phường Vĩnh Hải – Vĩnh Phước.

Bên cạnh đó, các đồ án quy hoạch 1/2000 liên quan này đều đã đến thời hiệu rà soát, điều chỉnh quy hoạch theo quy định tại Điều 46 của Luật Quy hoạch đô thị năm 2009.

(Tổng hợp bởi odt.vn)