Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch thành phố Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

lap-quy-hoach-can-tho-voi-9-don-vi-hanh-chinh-cap-quan-huyen

Phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cần Thơ tầm nhìn đến năm 2050

Tổng diện tích tự nhiên khu vực lập quy hoạch là 1.438,96 km2, gồm 9 đơn vị hành chính cấp quận huyện là các quận Ninh Kiều, Ô Môn, Bình Thuỷ, Cái Răng, Thốt Nốt và các huyện Phong Điền, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh và Thới Li.

Nội dung quy hoạch thành phố Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cần phù hợp, thống nhất với mục tiêu, định hướng, nội dung của Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 10 năm thời kỳ 2021-2030, Kế hoạch 5 năm 2021-2025 và tầm nhìn Việt Nam, các chiến lược phát triển ngành, lĩnh vực quan trọng của cả nước và của vùng; các Điều ước quốc tế mà Việt Nam là nước thành viên.

Đồng thời, đánh giá đầy đủ các điều kiện, yếu tố và dự báo xu hướng, bối cảnh, tình hình quốc tế, khu vực, trong nước tác động đến phát triển của thành phố Cần Thơ, đánh giá khả năng liên kết vùng, hợp tác các địa phương trong nước.

Quy hoạch hướng tại mục tiêu xây dựng Cần Thơ trở thành thành phố hiện đại, đậm bản sắc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, phát huy được vai trò, vị thế, tiềm năng, lợi thế so sánh, lợi thế cạnh tranh đặc thù, riêng biệt, độc đáo của Cần Thơ.

Căn cứ vào nội dung nhiệm vụ được phê duyệt tại Điều 1 của Quyết định, UBND TP. Cần Thơ có trách nhiệm tổ chức lập Quy hoạch thành phố Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuân thủ Luật Quy hoạch và các quy định hiện hành, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, UBND TP.Cần Thơ cần chủ động phối hợp, cập nhật thông tin với quy hoạch cấp cao hơn để điều chỉnh, bổ sung đảm bảo phù hợp với yêu cầu thực tiễn, tính thống nhất, đồng bộ giữa các cấp quy hoạch theo quy định.

(Tổng hợp bởi odt.vn)