Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường bất động sản Savills, thị trường nhà phố, biệt thự tại TP.HCM ghi nhận nguồn cung hạn chế trong quý III/2024.

TP.HCM: Ghi nhận nguồn cung hạn chế trong quý III/2024

Cụ thể, trong quý III/2024, TP.HCM chỉ ghi nhận 145 căn thuộc phân khúc nhà phố, biệt thự, tổng nguồn cung sơ cấp là 766 căn. Trong đó, với số lượng chỉ chiếm 29% thị phần và chỉ tập trung ở các khu vực ngoại thành, các sản phẩm nhà phố, biệt thự dưới 10 tỷ đồng thu hút khách mua. Còn phần lớn tỷ trọng nguồn cung sơ cấp là các sản phẩm giá trên 30 tỷ đồng (chiếm 63%).

Nguồn cung nhà phố, biệt thự TP.HCM có giá phải chăng tập trung ở các khu vực như quận Bình Chánh (65%), quận 12 (14%) và TP. Thủ Đức (12%). Phân khúc này ghi nhận tới 126 giao dịch, chiếm 73% tổng lượng giao dịch biệt thự, nhà phố trong quý III/2024 

Với 145 căn mới đến từ dự án mới The Meadow tại Bình Chánh và giai đoạn tiếp theo của The Sholi Bình Tân, nguồn cung nhà phố, biệt thự tại TP.HCM tăng so với quý II/2024. 

Tổng nguồn cung sơ cấp là 766 căn, tăng 15% theo quý và không đổi theo năm. Mặc dù, nguồn cung nhà phố, biệt thự có tăng, tuy nhiên, theo các chuyên gia bất động sản, thị trường TP.HCM hiện vẫn còn trầm lắng với nguồn cung còn hạn chế. 

Tuy nhiên, một điểm sáng tại thị trường bất động sản TP.HCM là các sản phẩm nhà phố, biệt thự có giá phải chăng ở ngoại thành và xa trung tâm thành phố ghi nhận lượng giao dịch tích cực với 126 giao dịch, chiếm 73% lượng giao dịch trên địa bàn, với tỷ lệ hấp thụ đạt 57%.

Điều này cho thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với các sản phẩm phải chăng, ngay cả khi vị trí của chúng không nằm ở trung tâm thành phố. 

Thời gian tới, thị trường nhà phố, biệt thự tại TP.HCM dự án sẽ có gần 140 căn được mở bán, đều từ các giai đoạn tiếp của các dự án trước đó. Một số dự án đã dời lịch mở bán sang năm 2025, chờ tín hiệu của thị trường thuận lợi hơn. 

Đến năm 2027, TP.HCM dự kiến sẽ có khoảng 5.182 căn nhà phố, biệt thự, tập trung ở các khu vực ngoại thành như Củ chi, Nhà  Bè, Bình Chánh, Cần Giờ (chiếm 59%), Bình Tân (chiếm 12%), TP. Thủ Đức (chiếm 28%), và còn lại là quận 8.

Trong tương lai, khi nguồn cung TP.HCM còn hạn chế, khách mua ở thực và nhà đầu tư sẽ tiếp tục chuyển hướng tìm kiếm các sản phẩm bất động sản giá phải chăng tại khu vực ngoại thành TP.HCM, nơi có hạ tầng tốt hay ở những khu vực lân cận như Long An, Bình Dương, Đồng Nai,...