Tập đoàn Công nghệ CMC vừa đề xuất với lãnh đạo TP.Đà Nẵng về việc xây dựng Tổ hợp Không gian Sáng tạo CMC. Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng đã có buổi làm việc trực tuyến với Tập đoàn Công nghệ CMC về đề xuất trên.

tp-da-nang-dau-tu-xay-dung-to-hop-khong-gian-sang-tao-cmc

Đề xuất xây dựng Tổ hợp Không gian Sáng tạo tại Đà Nẵng

Theo đề xuất của Tập đoàn CMC, Tổ hợp Không gian Sáng tạo CMC (CMC Creative Space) có các phân khu chức năng gồm: khu sản xuất phần mềm, khu nghiên cứu và phát triển; khu công nghệ thông tin; trạm trung chuyển internet; trung tâm dữ liệu; khu nhà ở cho chuyên gia, cán bộ nhân viên và dịch vụ liên quan với đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn cao cấp.

Tổng mức đầu tư cho dự án là 12.000 tỷ đồng, chia làm hai giai đoạn đầu tư.  Sau khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần xây dựng Đà Nẵng thành cửa ngõ quốc tế về trung tâm kết nối và lưu trữ dữ liệu, nằm trong chiến lược đưa Việt Nam trở thành Digital Hub khu vực châu Á – Thái Bình Dương; đáp ứng nhu cầu về việc làm cho khoảng 2.000 lao động vào giai đoạn 1 và 10.000 lao động ở giai đoạn 2.

Lắng nghe đề xuất của Tập đoàn Công nghệ CMC, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đánh giá cao chủ trương của nhà đầu tư dự án và đề nghị CMC nhanh chóng riển khai các thủ tục liên quan nhằm sớm trình hồ sơ đề xuất dự án.

Sở Xây dựng có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư trong công tác quy hoạch của dự án nhằm phù hợp với quy hoạch chung của thành phố, Sở Tài Nguyên và Môi trường có trách nhiệm tập trung thẩm định, tính toán, đề xuất mức giá đất để đưa ra đấu giá công khai theo quy định.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng khẳng định “Mục tiêu của dự án hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển của thành phố là trở thành trung tâm công nghệ cao, công nghệ thông tin của cả nước và khu vực. Thành phố ủng hộ và sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư đề xuất dự án, đi vào nghiên cứu chi tiết”.

Ngoài dự án Tổ hợp Không gian Sáng tạo CMC, Tập đoàn CMC đang triển khai một số dự án nhằm biến Việt Nam trở thành Digital HUB tiếp theo của khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bên cạnh 3 Digital Hub chính hiện nay là Hồng Kông, Singapore và Nhật Bản.

(Tổng hợp bởi odt.vn)