Đề xuất trước đây của Tập đoàn Ecopark lấy 1 phần diện tích hồ Thành Công để xây chung cư đã bị nhiều người phản đối, do đó Tập đoàn này đã đề xuất sẽ sử dụng khu chợ cạnh đó để cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Thành Công đã xuống cấp nhiều năm nay tại Hà Nội.

Tập đoàn Ecopark đề xuất lấy chợ Thành Công thay cho lấp hồ Đề xuất trước đây của Tập đoàn Ecopark lấy 1 phần diện tích hồ Thành Công để xây chung cư đã bị nhiều người phản đối, do đó Tập đoàn này đã đề xuất sẽ sử dụng khu chợ cạnh đó để cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Thành Công đã xuống cấp nhiều năm nay tại Hà Nội. Đề xuất mới sẽ không làm ảnh hưởng sinh thái hồ Thành Công Với tình trạng ngày càng xuống cấp của khu tập thể Thành Công, việc cải tạo và xây dựng lại là điều cần thiết. Mới đây Công ty CP Tập đoàn Ecopark đã đề xuất với chính quyền TP.Hà Nội về ý tưởng của mình trong việc xây dựng lại khu tập thể Thành Công.  Cụ thể, bên phía Ecopark đề xuất lập nghiên cứu quy hoạch dự án với tổng diện tích 23ha, sẽ bao gồm 1,2ha nhà liền kề xen kẽ với 72 tòa chung cư cao tầng. Tuy nhiên theo phía Ecopark cho biết hiện trong khu vực còn nhiều nhà dân nằm xen kẽ không có pháp lý rõ ràng, rất có thể sẽ khiến cho việc tập trung mặt bằng sau này gặp khó khăn. Vì vậy Tập đoàn Ecopark đề nghị Thành phố cho sử dụng khu vực chợ Thành Công để làm nơi khởi động dự án, khi đó sẽ có ngay mặt bằng sạch rộng 3.000 m2 mà không cần thiết phải tổ chức di dời các hộ dân. Ngoài ra nếu theo phương án này, sẽ không ảnh hưởng tới sinh thái của hồ Thành Công và không vấp phải nhiều ý kiến phản đối như trước đây. Nếu Thành phố và người dân tại đây đồng thuận thì phía Ecopark sẽ thực hiện việc cải tạo, xây dựng khu tập thể Thành Công với các hạng mục công trình thương mại thấp tầng, nhà ở tái định cư, nhà ở thương mại, trường học, công viên cây xanh… Được biết trước đây Công ty CP Tập đoàn Ecopark đã từng đề xuất ý tưởng lấp 1 phần diện tích hồ Thành Công để thực hiện dự án cải tạo, xây dựng lại khu tập thể này. Tuy nhiên khi đó phương án này đã vấp phải sự phản ứng dữ dội từ phía người dân xung quanh và cả các chuyên gia. Đa số đều cho rằng làm như vậy là phá vỡ cảnh quan của khu vực và thành phố, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới không gian, sinh thái của môi trường, trong khi các hồ sinh thái và khu vui chơi trên địa bàn thành phố hiện đang rất thiếu so với mật độ dân số.  (Tổng hợp bởi odt.vn)

Đề xuất mới sẽ không làm ảnh hưởng sinh thái hồ Thành Công

Với tình trạng ngày càng xuống cấp của khu tập thể Thành Công, việc cải tạo và xây dựng lại là điều cần thiết. Mới đây Công ty CP Tập đoàn Ecopark đã đề xuất với chính quyền TP.Hà Nội về ý tưởng của mình trong việc xây dựng lại khu tập thể Thành Công.

Cụ thể, bên phía Ecopark đề xuất lập nghiên cứu quy hoạch dự án với tổng diện tích 23ha, sẽ bao gồm 1,2ha nhà liền kề xen kẽ với 72 tòa chung cư cao tầng. Tuy nhiên theo phía Ecopark cho biết hiện trong khu vực còn nhiều nhà dân nằm xen kẽ không có pháp lý rõ ràng, rất có thể sẽ khiến cho việc tập trung mặt bằng sau này gặp khó khăn.

Vì vậy Tập đoàn Ecopark đề nghị Thành phố cho sử dụng khu vực chợ Thành Công để làm nơi khởi động dự án, khi đó sẽ có ngay mặt bằng sạch rộng 3.000 m2 mà không cần thiết phải tổ chức di dời các hộ dân. Ngoài ra nếu theo phương án này, sẽ không ảnh hưởng tới sinh thái của hồ Thành Công và không vấp phải nhiều ý kiến phản đối như trước đây.

Nếu Thành phố và người dân tại đây đồng thuận thì phía Ecopark sẽ thực hiện việc cải tạo, xây dựng khu tập thể Thành Công với các hạng mục công trình thương mại thấp tầng, nhà ở tái định cư, nhà ở thương mại, trường học, công viên cây xanh…

Được biết trước đây Công ty CP Tập đoàn Ecopark đã từng đề xuất ý tưởng lấp 1 phần diện tích hồ Thành Công để thực hiện dự án cải tạo, xây dựng lại khu tập thể này. Tuy nhiên khi đó phương án này đã vấp phải sự phản ứng dữ dội từ phía người dân xung quanh và cả các chuyên gia. Đa số đều cho rằng làm như vậy là phá vỡ cảnh quan của khu vực và thành phố, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới không gian, sinh thái của môi trường, trong khi các hồ sinh thái và khu vui chơi trên địa bàn thành phố hiện đang rất thiếu so với mật độ dân số.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)