Trong khi thị trường dịch vụ lưu trú chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh covid-19 thì nhóm khách sạn phục vụ cách ly là một điểm sáng mới – Đây là những nhận định được ghi trong báo cáo toàn cảnh về diễn biến thị trường khách sạn tại TP.HCM trong 9 tháng đầu năm 2020.

TP.HCM: Giá phòng khách sạn phục vụ cách ly cao hơn thị trường từ 15 – 80%

Giá phòng khách sạn phục vụ cách ly cao hơn thị trường từ 15 – 80%

Sau nhiều tháng đóng cửa, từ ngày 15/9, Việt Nam chính thức mở lại một số đường bay thương mại quốc tế để đón cư dân, khách du lịch, các du học sinh, chuyên gia nước ngoài đến du lịch, học tập và làm việc... Tuy nhiên, khi nhập cảnh vào Việt Nam, khách đến buộc phải cách ly 14 ngày theo quy định với 2 hình thức là cách ly tập trung hoặc cách ly có trả phí tại các khách sạn.

Theo ghi nhận, do dành một số phòng cho nhân viên nên đa số các khách sạn phục vụ cách ly không cung cấp tối đa tổng số phòng và công suất phòng đặt trước đã đạt lên đến 80%. Theo Savills, giá phòng khách sạn tại các khu lưu trú phục vụ cách ly hiện cao hơn từ 15% đến 80% mức giá trung bình. Nguyên nhân do đối tượng cách ly khi lưu trú tại đây sẽ được phục vụ 3 bữa ăn trong ngày, kèm theo các dịch vụ kiểm tra y tế và chăm sóc khác.

Đơn vị này dự báo, khi số lượng các chuyến bay thương mại quốc tế ngày càng tăng lên, nhiều khả năng số lượng khách sạn phục vụ khách cách ly cũng sẽ tăng theo.

Theo thống kê của Savills, toàn TP.HCM có 98 khách sạn từ 3 – 5 sao cung cấp dịch vụ lưu trú cho khách cách ly có trả phí với 14.100 phòng. Dự kiến, nguồn cung mới trong quý IV sẽ tăng trưởng chậm. Trong đó có 2 khách sạn 5 sao mới với hơn 380 phòng có thể dời ngày khai trương đến năm 2021 và hơn 500 phòng đang đóng cửa tạm thời vẫn chưa có thời gian mở cửa cụ thể.

Báo cáo của Savills cũng chỉ ra rằng, sau sự sụt mạnh của công suất phòng trong 6 tháng đầu năm 2020 tại TP.HCM thì quý III có tăng nhẹ nhưng vẫn duy trì ở mức thấp. Các khách sạn 5 sao ghi nhận mức giá phòng giảm mạnh nhất. Trung bình mức giảm theo quý là 10% còn 54 USD mỗi phòng một đêm. Từ tháng 9 trở đi, mùa cao điểm đối với khách du lịch nội địa đã qua, đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục tác động đến đà phục hồi của nhiều phân khúc khách sạn.

(Tổng hợp bởi odt.vn)