Sau buổi làm việc trực tuyến với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận vào ngày 23/7 liên quan đến dự án Cảng hàng không Phan Thiết, Phó Chủ nghiệm Văn phòng Chính Phủ - ông Nguyễn Cao lục đã ký Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Phúc về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án này.

Đẩy nhanh tiến độ dự án sân bay Phan Thiết

Dự án Cảng hàng không Phan Thiết

Dự án Cảng hàng không (sân bay) Phan Thiết là dự án cảng hàng không quốc nội có tổng nguồn vốn đầu tư dự kiến khoảng 10.000 tỷ đồng. Được biết, đây là dự án có quy mô cấp 4E, có vai trò vừa là sân bay dùng chung quân sự (sân bay quân sự cấp I) vừa là sân bay dân dụng.

Theo chia sẻ của UBND tỉnh Bình Thuận, tính đến thời điểm này, toàn bộ mặt bằng sân bay rộng 543 ha và đài dẫn cùng đường xa rộng 2,56 ha đã được UBND tỉnh hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư. Đồng thời, tỉnh cũng đã bàn giao cho nhà đầu tư BOT 145,6 ha diện tích đất khu hàng không dân dụng và bàn giao 399,96 ha diện tích đất cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức quản lý.

Sau khi nhận được bàn giao đất của UBND tỉnh Bình Thuận, nhà đầu tư hạng mục hàng không dân dụng đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục để triển khai thi công công trình, phấn đấu hoàn thành dự án đưa vào khai thác cuối năm 2021.

Đẩy nhanh tiến độ dự án sân bay Phan Thiết

Ngày 13/8, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - ông Nguyễn Cao Lục đã ký Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự Cảng hàng không bay Phan Thiết.

Cụ thể, UBND tỉnh Bình Thuận được Thủ tướng giao nhiệm vụ cập nhật dự án sân bay Phan Thiết vào danh mục dự án có sử đụng dất giao đoạn 2016 – 2020. Đối với kiến nghị của tỉnh Bình Thuận về việc triển khai sân bay Phan Thiết, thủ tướng giao Bộ Kế hoạch Đầu tư và Bộ Quốc Phòng nghiên cứu , sau đó đề xuất nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025 để trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt.

Sau khi tổng số vốn đầu tư của dự án được phê duyệt, Thủ tướng cho phép Bộ Quốc phòng ứng trước kinh phí. Song song với đó, để tạo nguồn vốn chính thức thực hiện dự án này, Thủ tướng giao tỉnh Khánh Hòa triển khai việc đấu giá đất sân bay Nha Trang.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu UBND tỉnh Bình Thuận phối hợp với các Bộ, Ban ngành liên quan để cập nhật công trình – dự án Cảng hàng không Phan Thiết vào danh mục dự án có sử dụng đất giai đoạn 2016 – 2020 và điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất đến năm 2020. Từ đó sớm đưa dự án sân bay Phan Thiết vào khai thác theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và theo quy định của Pháp luật.

(Tổng hợp bởi odt.vn)