Nhà đầu tư cá nhân gặp khó khi muốn bán bất động sản; Thị trường BĐS quý 4/2020 đã có những tín hiệu sôi động; Đại dịch khiến cho hoạt động M&A chậm nhịp; Sẽ có khu đô thị mới tại huyện Đan Phượng rộng hơn 46ha... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (23/11-27/11/2020)

Nhà đầu tư cá nhân gặp khó khi muốn bán bất động sản

Khó bán hơn dự kiến là điều mà nhiều nhà đầu tư bất động sản cá nhân nhận xét trong thời gian vừa qua. Trái ngược với các tin đồn trên phương tiện truyền thông lẫn giới đầu cơ bất động sản truyền tai nhau, đa phần các nhà đầu tư bất động sản đều khó tìm được đầu ra cho các sản phẩm của mình. Dữ liệu từ các công ty thống kê cũng chỉ ra điều này, khi lượng tin rao bán nhà trong tháng 10 và tháng 11 vừa qua đã tăng lên so với trước khá nhiều, trong khi đó lượng giao dịch thực tế lại có phần trầm lắng. Nghịch lý này phản ánh tương đối chính xác diễn biến trên thị trường bất động sản hiện nay, khi mà nguồn cung liên tục được cải thiện trong khi đó mức độ hấp thụ sản phẩm không tăng lên đáng kể. Đặc biệt đối với phân khúc đất nền và biệt thự giá trị lớn ghi nhận tình trạng giảm sút đáng kể nhu cầu mua so với tháng 9/2020.

Thị trường BĐS quý 4/2020 đã có những tín hiệu sôi động

Trong quý cuối cùng của năm 2020 nhiều dấu hiệu tích cực về cả nguồn cung và mức độ thanh khoản. Theo ghi nhận từ nguồn dữ liệu của công ty chuyên phân tích thị trường cho thấy một lượng lớn sản phẩm đang được các chủ đầu tư dự tính tung ra thị trường trong giai đoạn này. Nhằm tận dụng sức mua mạnh từ nhu cầu của thị trường trong giai đoạn cuối năm, nhiều chủ đầu tư đã lên kế hoạch cho việc mở bán mới này trong suốt những tháng vừa qua. Mức độ hấp thụ sản phẩm cũng được dự báo sẽ tăng so với các quý trước, đặc biệt tại một số địa phương giáp với TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu...

Đại dịch khiến cho hoạt động M&A chậm nhịp

Nhu cầu mua bán và sát nhập trên thị trường bất động sản vẫn tương đối nhiều, đặc biệt đối với các dự án lớn với số vốn “khủng”. Tuy nhiên trong vài tháng gần đây đã có dấu hiệu chững lại, một phần là bởi đại dịch đang có xu hướng bùng phát ở các quốc gia trên thế giới. Làn sóng dịch thứ 2 và thứ 3 tại các nước phát triển đang khiến cho một số nước phải tái áp dụng biện pháp phong tỏa và cách ly, hạn chế đi lại bằng đường hàng không cũng khiến cho một số thương vụ M&A bị trì hoãn. Mặc dù vậy năm 2020 vẫn ghi nhận là một năm có số lượng M&A thành công tương đối lớn trong suốt 5 năm gần đây, đáng chú ý trong số đó có cả những thương vụ được giao dịch bởi các nhà đầu tư lớn trên thế giới nắm trong tay nguồn vốn hàng tỷ đô la.

Sẽ có khu đô thị mới tại huyện Đan Phượng rộng hơn 46ha

Vừa qua khu đô thị Hồng Thái với quy mô 46,8 ha đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch. Theo đó, khu vực để triển khai dự án theo dự kiến sẽ nằm tại 2 xã Đan Phượng và Thượng Mỗ thuộc huyện Đan Phượng. Được biết dự án nằm trong quy hoạch phát triển khu vực phía tây vành đai 4, được định hướng là khu hỗn hợp bao gồm cả đất ở, đất công cộng và cả đất thương mại dịch vụ. Trong tương lai, khu đô thị sẽ góp phần kiến tạo môi trường sống hiện đại và văn minh cho khu vực đang phát triển phía Tây Hà Nội.