Nhà ống 1 tầng là dạng kiến trúc khá phổ biến ở nước ta. Chỉ cần diện tích khoảng 60m2 là người sinh sống đã có không gian thoáng đãng, tươi mới với chi phí đầu tư vừa tầm. Chính vì vậy, mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng 60m2 luôn nhận được sự quan tâm của các gia chủ. Ngay sau đây sẽ là những bản thiết kế đẹp và được ưa chuộng nhất hiện nay.

1. Mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng 60m2 phong cách đơn giản

Mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng 60m2 phong cách đơn giản

Ngôi nhà sử dụng tông màu trắng thanh lịch, tinh tế. Nhưng để tạo điểm nhấn cũng như tăng giá trị thẩm mỹ, kiến trúc sư đã giấu phần mái tôn đi bằng cách đẩy phần ban công cao lên và sử dụng những đường phào chỉ đỏ độc đáo. Cùng với những khối hình bắt mắt, căn nhà đủ sức thu hút ánh nhìn của người đi đường.

Về mặt bằng công năng, thiết kế đã được tối ưu hóa cho diện tích 60m2. Bước vào từ sân trước là không gian sinh hoạt chung và đón tiếp khách khứa. Khu vực phòng bếp, phòng ăn được bố trí liên thông để mở rộng tầm nhìn. Đi sâu vào là khu vực vệ sinh cá nhân và 2 phòng ngủ. Khu vực sân vườn được kết hợp làm sân phơi đồ.

2. Mẫu thiết kế nhà ống mái thái cuốn hút

Mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng 60m2 mái thái cuốn hút

Mẫu thứ hai chiếm trọn sự yêu thích của mọi người nhờ phối cảnh sang trọng, tinh tế. Tất cả chi tiết thiết kế được kiến trúc sư phô diễn một cách cuốn hút và đầy ấn tượng. Trong đó, hệ thống cột không quá cầu kỳ, bề thế nhưng vẫn tạo ra được cảm giác kiên cố, chắc khỏe.

Nhìn từ trên cao xuống, ngôi nhà còn gây ấn tượng với hệ thống mái thái giật cấp xanh lam, độ dốc cao. Cùng với gam màu trắng mang đến vẻ đẹp thanh thoát, trang nhã cho công trình. Không chỉ có vậy, mẫu nhà còn được bố trí các phòng ốc một cách logic. Ngay sau khi bước vào từ cửa chính là phòng khách. Dọc theo hành lang căn nhà là 3 phòng ngủ liền kề. Tiếp đến là nơi nấu nướng ăn uống. Trong cùng là phòng WC.

3. Mẫu thiết kế nhà ống 1 phong cách biệt thự

Mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng 60m2 phong cách biệt thự

Ý tưởng cho nhà ống 1 tầng 60m2 này lấy cảm hứng từ những căn biệt thự mini. Phối cảnh tổng thể hài hòa, kiên cố với những khối hình học vuông vức được cân bằng nhờ sắc xanh của cây cối. Từ mặt tiền, ngoại thất cho đến nội thất đều có sự ăn khớp. Đặc biệt, mẫu thiết kế này có thêm tầng tum để linh hoạt hơn khi sinh hoạt.

Cụ thể, khoảng sân rộng rãi trước nhà vừa làm nơi để trồng cây tạo không khí trong lành, vừa tận dụng làm bãi để xe. Bước vào bên là phòng khách được lấy đầy bởi sự sang trọng, hiện đại, tinh tế. Phòng bếp + phòng ăn được bố trí liền mạch. Phòng ngủ và khu vệ sinh nằm trong cùng để bảo đảm sự yên tĩnh cần thiết. Phía trên tầng tum là 1 phòng ngủ mini, WC khép kín.

4. Mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng 60m2 phong cách hiện đại

Mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng 60m2 phong cách hiện đại

Với phong cách hiện đại cùng sự tiện nghi mà nó mang đến, mẫu thiết kế được không ít hộ gia đình ưa chuộng. Nhất là ở các thành phố, chúng ta dễ dàng bắt gặp được kiểu kiến trúc tương tự như vậy. Mặt tiền ngôi nhà nổi bật nhờ sự kết hợp độc đáo các vật liệu như gỗ công nghiệp, kính cường lực, bê tông. Kiến trúc sư cũng lồng ghép thêm khoảng sân vườn rộng rãi để mang đến không gian đúng chuẩn xanh – sạch – đẹp.

Tương tự như các căn nhà 60m2 khác, mặt bằng công năng có đầy đủ từ phòng khách, phòng ngủ, khu nấu nướng cho đến khu WC. Chọn mẫu thiết kế này, hứa hẹn mang đến một cuộc sống dễ chịu, thoải mái, đáp ứng những nhu cầu cơ bản nhất.

5. Mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng 60m2 3 phòng ngủ mái thái

Mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng 60m2 3 phòng ngủ mái thái

Đây là mẫu nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ sử dụng kiểu mái thái hiện đại. Phần mặt tiền độc đáo với bậc tam cấp cao ráo, hiên nhà rộng. Ngoài ra, hệ thống khối, cột bề thế cùng cửa gỗ tự nhiên làm ngôi nhà bạn sang trọng, đẳng cấp. Nếu tách riêng từng chi tiết ra thì có vẻ không gì nổi bật nhưng kết hợp lại đã tạo ra một hiệu ứng thẩm mỹ tốt cho tổ ấm.

Riêng về công năng, thiết kế bố trí 3 phòng ngủ, phù hợp cho 3 – 4 người sinh sống. Trong đó là 1 phòng có khu vệ sinh tích hợp bên trong. Phòng khách nằm ngay ở lối ra vào. Phía đối diện là khu thờ cúng. Tiếp theo là liên thông phòng bếp và phòng ăn. Hai phòng ngủ cuối nằm sâu trong cùng và 1 khu WC dùng chung. Ước tính, chi phí xây dựng thô mẫu này chỉ rơi vào khoảng 200 - 250 triệu đồng.

6. Nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ

Nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ

Mẫu tiếp theo sau đây cũng rất đáng để bạn tham khảo. Ngôi nhà mang vẻ đẹp mạnh mẽ, khỏe khoắn mà không hề có sự xuất hiện của các cột trụ thường thấy. Thay vào đó, những tấm kính cường lực nguyên khối đặt ngay ở mặt tiền để đón nhận nguồn sáng tự nhiên, giúp không gian bên trong sáng sủa.

Sân vườn phía trước rộng rãi, thoải mái khi di chuyển. Bên dưới trải thảm cỏ nhân tạo, hai bên trồng cây xanh đậm chất dân dã, gần gũi với tự nhiên. Từ cổng chính đi vào là phòng khách. Phòng ăn và bếp bố trí ở khu vực tiếp theo. Kế đó là 2 phòng ngủ liền kề. Phần sân sau dành cho giặt giũ, phơi đồ. Nhìn chung, thiết kế này phù hợp cho các gia đình hạt nhân.

7. Thiết kế nhà ống 1 tầng có gác lửng 

Thiết kế nhà ống 1 tầng có gác lửng 

Xét tổng thể, mẫu nhà trông khá đơn giản. Phần mái vẫn là kiểu mái thái nhưng được xếp chồng thành từng lớp, phảng phất phong cách châu âu. Chiều dài của căn nhà được dùng làm mặt tiền thay vì chiều rộng những thiết kế khác. Phần gara ô tô diện tích vừa đủ, mái che có thể điều chỉnh khi cần thiết

8. Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng

Mẫu nhà được tạo bởi hình khung chữ nhật kéo dài xuống mặt đất tạo nên sự độc – lạ - thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Kiểu thiết kế này còn tạo hiệu ứng thị giác giúp ngôi nhà trông rộng và sâu hơn. Đứng từ bên ngoài, mọi người vẫn có thể quan sát được nội thất bên trong.

Về công năng, nhà ống 1 tầng mái bằng bố trí đủ phòng khách, phòng bếp liền mạch với phòng ăn, 2 phòng ngủ, 1 phòng làm việc và một phòng vệ sinh. Khoảng sân phía trước trồng xen kẽ các loại cây cảnh, rau màu làm nên một không gian sống hòa mình với thiên nhiên, sức khỏe thành viên được bảo đảm.

9. Mẫu nhà ống 1 tầng mặt tiền 4m

Mẫu nhà ống 1 tầng mặt tiền 4m

Nếu nghĩ rằng mặt tiền 4m không thể có được một căn nhà đẹp, tiện nghi thì bạn đã lầm. Thiết kế sau đây sẽ là câu trả lời hoàn hảo. Mẫu nhà sử dụng mái ngói đỏ truyền thống, được thiết kế theo hơi hướng cổ điển. Tuy những đường phào chỉ không quá tinh xảo nhưng vẫn thể hiện được sự sắc bén và công phu.

Cửa chính làm từ gỗ tự nhiên cao cấp. Chất liệu này không chỉ có tác dụng điều hòa nhiệt độ mà còn đem đến sự sang trọng, thể hiện đẳng cấp của người sử hữu. Đặc biệt, gỗ cũng kết hợp được với nhiều loại vật liệu khác và vẻ đẹp không bị mai mòn theo thời gian.

Đó là danh sách 9 mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng 60m2 được chúng tôi tổng hợp dựa trên đánh giá thực tế của các gia chủ. Hy vọng bạn đọc đã có ý tưởng của mình cho tổ ấm trong tương lai. Đừng quên truy cập bất động sản ODT thường xuyên để cập nhật các thông tin hữu ích về thiết kế, xây dựng nhé.