Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng một lần nhìn thấy những mẫu nhà xây gạch không tô. Để bắt tay vào xây dựng mô hình thiết kế này, nói dễ không dễ mà nói khó cũng chẳng khó. Cái quan trọng nhất là phải nắm vững đặc điểm, quy trình xây dựng của nó. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giải đáp những vấn đề này kèm theo một vài lưu ý về nhà gạch không tô.

1. Gạch không tô là gì?

Gạch không tô còn được biết dưới nhiều tên gọi khác như gạch mộc, gạch trần, gạch không trát. Đây là vật liệu xây dựng rất phổ biến trong thiết kế, thường có dạng hình hộp chữ nhật. Phần mặt phía trước gạch mộc không có họa tiết trang trí, các cạnh vuông vức, đẹp mắt. Khi đưa vào sử dụng, không phải tô trát.

2. Ưu điểm vượt trội của nhà gạch không tô

Ưu điểm vượt trội của nhà gạch không tô

  • Bảo đảm chất lượng: Làm từ đất sét dẻo được tuyển chọn kỹ lưỡng, qua quá trình ủ và nung trong lò nhiệt độ cao nên gạch vô cùng bền. Nó có khả năng chống chịu tốt trước nắng, mưa, gió... Đặc biệt, với kỹ thuật sản xuất ngày nay, nhiều dòng gạch cách âm, cách nhiệt đã ra đời.
  • Giúp ngôi nhà trở nên độc đáo, có điểm nhấn: Khi đặt cạnh những công trình khác, mẫu nhà gạch không tô nổi bật hơn hẳn. Tất cả là nhờ phong cách cổ điển, kiến trúc phong trần, phá cách mà gạch mộc tạo ra. Đồng thời, nhà gạch không tô còn toát lên vẻ đẹp cổ kính, không lo lỗi thời
  • Chi phí xây dựng thấp: Gạch không tô vừa là vật liệu xây dựng, vừa đóng vai trò trang trí luôn cho căn nhà. Vì vậy mà không phải tốn tiền cho việc trát vữa, sơn tường và ốp gạch. Ngoài ra, bạn cũng giảm được kha khá về khoảng phí chống thấm và nhân công.

3. Quy trình xây dựng nhà không tô đúng kỹ thuật

3.1. Chọn gạch

Đương nhiên với nhà gạch không tô thì việc chọn gạch vô cùng quan trọng. Nó ảnh hưởng đến cả thẩm mỹ và tuổi thọ ngôi nhà. Ngay từ ban đầu, bạn phải xác định rõ loại gạch mình sẽ dùng và sử dụng cho không gian nào. Có thể là phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ hay toàn bộ căn nhà… để lên kế hoạch hợp lý.

3.2. Xác định góc

Việc tiếp theo cần làm là sử dụng thiết bị chuyên dụng để xác định các góc của nhà. Hãy nhớ ghi lại số liệu một cách đầy đủ và chính xác. Bởi lẽ đây sẽ là tiền đề giúp ngôi nhà sau này không bị méo mó hay biến dạng.

3.3. Tiến hành thi công xây dựng

Nhìn chung thì việc xây dựng nhà gạch không to tương tự như những loại gạch thông thường khác. Cho nên, quá trình xây khá dễ thực hiện. Nhưng bạn vẫn cần lựa chọn những đơn vị thi công uy tín, thợ xây dựng lành nghề vì họ sẽ có nhiều kinh nghiệm trong cách xây và bắt mạch vữa chính xác. Ngoài ra, do không tô nên bước này cũng đòi hỏi thợ thủ công phải cẩn thận, tỉ mỉ

3.4. Kiểm tra hoàn thành công trình

Sau khi đã hoàn thành 3 bước trên, đơn vị thi công yêu cầu kiểm tra phần gạch xây dựng. Nếu chưa vừa ý, họ sẽ sửa lại đến lúc nào đạt yêu cầu thì thôi. Cuối cùng là bỏ hết phần vữa thừa, để tường khô một cách tự nhiên và nghiệm thu toàn bộ công trình.

4. Mẫu nhà xây gạch không trát đẹp và ấn tượng

Mẫu nhà xây gạch không trát đẹp và ấn tượng

Mẫu nhà xây gạch không trát đẹp và ấn tượng

Mẫu nhà xây gạch không trát đẹp và ấn tượng

Mẫu nhà xây gạch không trát đẹp và ấn tượng

Mẫu nhà xây gạch không trát đẹp và ấn tượng

Mẫu nhà xây gạch không trát đẹp và ấn tượng

Mẫu nhà xây gạch không trát đẹp và ấn tượng

Mẫu nhà xây gạch không trát đẹp và ấn tượng

5. Lưu ý khi xây gạch không tô

Không phủ sơn bên ngoài nên nhà gạch không tô phải xây thật cẩn thận. Nếu làm cẩu thả, căn nhà trông vô cùng thô kệch và xấu xí. Các món nội thất tùy theo nhu cầu. Phối màu sắc tùy vào gu thẩm mỹ của mỗi người nhưng đừng quá lạm dụng. Chú ý, ánh sáng có ảnh hưởng lớn đến các mẫu nhà gạch không tô. Ưu tiên hàng đầu là loại đèn có sắc vàng. Nếu không, sự ấm cúng và phong cách cổ điển sẽ bị  phá vỡ.

Hy vọng bài viết này đã giúp những độc giả hiểu rõ hơn về những mẫu nhà gạch không tô. Đừng quên ủng hộ chúng tôi bằng cách thường xuyên truy cập vào bất động sản ODT nhé. Hẹn gặp lại mọi người trong những bài viết sắp tới.