Trong suy nghĩ của nhiều người, mô hình căn nhà cấp 4 thường sẽ đơn giản, không tạo được điểm nhấn. Nhưng chắc họ sẽ phải thay đổi quan điểm sau khi đọc bài viết này. Chúng tôi đã tổng hợp, tuyển chọn kỹ để giới thiệu đến mọi người top 10+ bản vẽ cad nhà cấp 4 hot nhất hiện nay. Mời quý bạn đọc theo dõi!

1. Bản vẽ nhà cấp 4 6x20m

Bản vẽ nhà cấp 4 6x20m

Bản vẽ cad nhà cấp 4 đầu tiên được thiết kế theo phong cách nhà ở truyền thống ở nông thôn. Mặt tiền căn nhà sử dụng hệ thống đa mái, bậc tam cấp cao, phần ban công đua ra bên ngoài. Các họa tiết trang trí hiên nhà và không gian phía trong được móc nối với nhau, đêm lại cảm giác độc đáo. Công năng gồm 1 phòng khách + sinh hoạt chung, 1 phòng làm việc, 3 phòng ngủ, 1 phòng bếp + ăn, 2 khu WC và sân phơi. Bố trí như vậy có thể đảm bảo sinh hoạt cho gia đình từ 4 – 5 thành viên

2. Bản vẽ nhà cấp 4 6x23m

Bản vẽ nhà cấp 4 6x23m

Đây là một trong những mẫu thiết kế được rất nhiều gia chủ tìm kiếm. Căn nhà sử dụng bậc thang dẫn lên sảnh chính khả cao thay vì bậc tam cấp. Nó giúp tổng thể trông cao ráo hơn, hạn chế được nhược điểm thấp lùn của nhà cấp 4. Ngoài các hạng mục thiết yếu, phần khuôn viên còn có đủ hồ cá, sân vườn, tiểu cảnh… Sống ở đây, bạn sẽ vô cùng thoải mái, cảm giác hòa mình vào thiên nhiên.

3. Bản vẽ nhà cấp 4 8x18m

Bản vẽ nhà cấp 4 8x18m

Bản vẽ cấp 4 tiếp theo trông không khác gì một căn biệt thự mini với bố trí công năng hài hòa, tiện lợi cho sinh hoạt. Theo đó, ngay khỉ bước vào nhà là không gian phòng khách rộng rãi được lấp đầy bởi những đồ nội thất sang trọng. Dọc theo chiều dài là 2 phòng ngủ với khu vệ sinh khép kín. Phía đối diện là phòng sinh hoạt chung, khu nấu nướng, có cửa phụ dẫn ra hiên bên cạnh. Sân sau dùng làm nơi giặt giũ, trồng cây.

4. Bản vẽ nhà cấp 4 5x15m

Bản vẽ nhà cấp 4 5x15m

Ngoại thất căn nhà nổi bật nhờ thiết kế 2 cửa ra vào. Trong đó, dẫn lối lên cửa chính là bậc tam cấp, còn cổng phụ là bậc trượt. Với những ai đang tìm kiếm một tổ ấm giản dị mà vẫn sang trọng thì không thể bỏ qua mẫu nhà này được.

Để khai thác tối đa chiều dài 15m, phương án tối ưu nhất là bố trí các phòng ốc nằm về một bên, bên kia dành làm hành lang đi lại. Chẳng hạn như trong bản vẽ này, bước vào từ cửa chính là không gian chung cho phòng khách và phòng thờ, kế đó là 2 phòng ngủ. Tiếp theo là khu vực nấu nướng. Cuối cùng là phòng giặt giũ và vệ sinh cá nhân.

5. Bản vẽ nhà cấp 4 7x14m

Bản vẽ nhà cấp 4 7x14m

Bản vẽ cad nhà cấp 4 kích thước 7x14m ấn tượng với kiểu mái thái, toát rõ lên vẻ đẹp hiện đại. Khối nhà sử dụng kiểu thiết kế đối xứng hai bên. Đặc biệt hai cột trụ trấn giữ trước cổng mang lại sự bề thế, hoành tráng. Để tổng thể trang nhã, hài hòa hơn, kiến trúc sư đã lồng ghép dạng mái vòm vào giữa mặt tiền.

6. Bản vẽ nhà cấp 4 6x24m

Bản vẽ nhà cấp 4 6x24m

Nhìn vào bản vẽ cad nhà cấp 4 này, chắc ai cũng sẽ bất ngờ với kiểu mái chữ A lệch được tính toán cẩn trọng. Vì vậy mà nó giữ được nét cân đối, duyên dáng cần thiết. Không chỉ có vậy, phần mái lợp tôn giả ngói giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí mà không làm giảm đi sự sang trọng.

Về công năng, ngoài phòng khách, vệ sinh, phòng ngủ… căn nhà còn có thêm tầng lửng để tăng diện tích sử dụng. Khoảng không phía trước và sau nhà được tận dụng làm nơi trồng cây, để có nơi thư giãn, nghỉ ngơi vào thời gian rảnh rỗi.

7. Bản vẽ nhà cấp 4 11x14m

Bản vẽ nhà cấp 4 11x14m

Sở hữu mảnh đất kích thước 11x14m thì tốt nhất gia chủ nên thiết kế nhà theo mô hình chữ L. Chẳng hạn như bản vẽ cad trên đây. Điểm nhấn hút mắt là những cột trụ với đường nét, hoa văn tinh xảo. Không gian sảnh được ốp bằng đá cùng loại bậc tam cấp. Diện tích sử dụng lên đến hơn 140m2, do đó tiện nghi sinh hoạt không phải là vấn đề quá lớn.

8. Bản vẽ nhà cấp 4 8x12m

Bản vẽ nhà cấp 4 8x12m

Bản vẽ cad nhà cấp 4 8x12m được khá nhiều người ưa chuộng vì tính thẩm mỹ cao và đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng. Người tạo ra thiết kế này vẫn sử dụng bậc tam cấp ở cửa chính để nhà cấp 4 trông khang trang, cao ráo hơn. Bên hông nhà xây thêm 1 cửa phụ nữa để tiện cho việc ra vào.

Phần mặt tiền rộng rãi nên gia chủ có thể khai thác theo cả 4 hướng. Bước vào bên trong, chúng ta sẽ bắt gặp ngay phòng tiếp khách. Khu vực thờ phụng được liên kết mở với không gian này. Đối diện là phòng ngủ master cho 2 người. Đi sâu hơn sẽ có bàn ăn, khu nấu nướng, phòng ngủ cỡ nhỏ và toilet. Phần sân sau để giặt giũ và trồng rau.

9. Bản vẽ nhà cấp 4 mái tôn

Bản vẽ nhà cấp 4 mái tôn

Bản vẽ tiếp theo có kiểu dáng đơn giản, sử dụng mái tôn nhưng rất hiện đại và tinh tế. Một điểm nữa khiến thiết kế được nhiều hộ gia đình tìm kiếm và áp dụng cho tổ ấm của mình là chi phí rẻ. Nếu bạn đang có nguồn vốn không mấy dư dả thì hãy lưu ngay phương án này nhé.

10. Bản vẽ nhà cấp 4 7x19.5m

Bản vẽ nhà cấp 4 7x19.5m

Hai trụ cột tròn ở sảnh chính thể hiện được sự khỏe khoắn, kiên cố và vững chãi  ngôi nhà. Mặt tiền của bản vẽ cad nhà cấp 4 này được xử lý khéo léo với các bậc tam cấp tạo sự thông thoáng. Hệ thống cửa chính phụ cùng lợi thế 2 mặt tiền giúp ngôi nhà đón nhận ánh sáng và luồng gió một cách trọn vẹn.

Điểm khác biệt hoàn toàn của thiết kế nằm ở phần mái ngói đỏ tươi nổi bật trên nền sơn trắng bao phủ ngoại thất ngôi nhà. Phần sảnh cũng không kém phần ấn tượng với 3 cột trụ xếp thẳng hàng nhau. Để tạo ra sự đồng điệu, các cột này cũng sẽ được ốp gạch đỏ. Ngoài ra, hệ thống cửa chính phụ và ưu thế 2 mặt tiền giúp tổ ấm của bạn lúc nào cũng thông thoáng, tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

11. Bản vẽ cad nhà cấp 4 mái thái

Bản vẽ cad nhà cấp 4 mái thái

Với khả năng chống nóng vào mùa hè, thoát nước tốt, kiểu dáng hiện đại, mái thái luôn được các gia đình Việt ưa chuộng. Trong thiết kế này, phần mái được biến tấu trông khá lạ mắt. Số vốn bỏ ra không quá cao nhưng nhờ cách kết hợp chất liệu và phối cảnh hài hòa mà ngôi nhà đủ sức khác biệt với công trình xung quanh. Bản vẽ cad nhà cấp 4 mái thái thích hợp cho cả vùng nông thôn lẫn đô thị.

12. Mẫu bản vẽ nhà cấp 4 có tầng lửng

Mẫu bản vẽ nhà cấp 4 có tầng lửng

Trên cùng một mảnh đất, nhà cấp 4 có tầng lửng đem lại không gian sử dụng thoải mái hơn thiết kế truyền thống. Trong đó, tầng trệt bố trí các phòng đảm bảo sinh hoạt thiết yếu. Đó là phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng ăn uống, nấu nướng, khu vệ sinh cá nhân… Tầng lửng bố trí 1 phòng làm việc, 1 phòng ngủ và một phần nhỏ làm kho chứa đồ.

13. Bản vẽ nhà cấp 4 10x20m

Bản vẽ nhà cấp 4 10x20m

Bản vẽ cad nhà cấp 4, diện tích 200m2 hoàn hảo cả về nội lẫn ngoại thất. Mặt bằng công năng vẫn đầy đủ như các mẫu nhà khác như phòng khách, phòng bếp, bếp ăn… Nếu bạn đang cần một mẫu nhà rộng rãi, đẹp mắt thì không thể bỏ lỡ ý tưởng thiết kế này.

14. Bản vẽ nhà cấp 4 8x13m

Bản vẽ nhà cấp 4 8x13m

Bản vẽ cad nhà cấp 4 này đã được khá nhiều người áp dụng vào thực tế và nhận được phản hồi rất tốt. Với chiều cao lên đến 7m tính từ nền móng, diện mạo tổ ấm của bạn trông thông thoáng, cao ráo. Không gian bên trong thiết kế hợp lý. Chỉ cần biết cách chọn và sắp xếp nội thất tinh tế nữa thôi là thành một không gian sống lý tưởng.

Đó là toàn bộ top 15 bản vẽ cad nhà cấp 4 được mọi người tìm kiếm nhiều nhất hiện giờ. Hy vọng quý độc giả đã có một lựa chọn ưng ý hay ý tưởng thiết kế cho riêng mình. Đừng quên truy cập bất động sản ODT hàng ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé.