Thời điểm hiện tại, tâm dịch Corona là mối lo của hầu hết người dân. Điều này khiến cho kinh tế Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn. Một trong số đó là phần lớn bộ phận môi giới và nhà đầu tư.

Theo thông lệ từ nhiều năm nay, ngay sau khi kết thúc kì nghỉ Tết, các sàn môi giới sẽ bắt tay vào công việc, nhưng trên thực tế rất nhiều kế hoạch đã bị hủy hoặc trì hoãn.

Tâm dịch Corona đang gây khó cho môi giới và nhà đầu tư

Người mua ngại chỗ đông người

Là người môi giới chung cư lâu năm tại Hà Nội, anh Nguyễn Thanh Duy cho biết mùng 5 Tết, khách đã gọi điện hẹn cuối tuần, tức khoảng mùng 8, mùng 9 Tết xuống dự án. Thế nhưng, đến mùng 7 khách đã gọi lại, thông báo do đang thời điểm tâm dịch Corona nên hạn chế ra ngoài. Dù anh Duy thuyết phục khách là thời điểm đầu năm dự án rất vắng người nhưng khách vẫn từ chối với lý do không muốn tiếp xúc với nhiều người và hẹn sẽ báo lại lịch sớm nhất. 

Anh Võ Văn Bảo, một môi giới đất nền khu vực Quận 9, Tp. HCM cho biết, anh cũng có lịch hẹn với một nhà đầu tư ngoài Bắc thời điểm sau Tết sẽ bay vào quận 9 xem đất. Vị khách này có ý định xuống tiền luôn với lô đất này do giá rẻ so với thị trường ở đây. Thế nhưng, do dịch bệnh Corona bùng phát và ngày càng phức tạp nên đến nay vị khách vẫn chưa chốt lịch bay vào.

Kế hoạch mớ bán dự án sau Tết của một số sàn, chủ đầu tư có nguồn hàng sẵn, đã bị đẩy lùi vì ảnh hưởng của dịch bệnh Corana đang diễn biến ngày càng phức tạp.

Tâm lý giới đầu tư ngán ngẩm

Môi giới là cánh tay đắc lực giúp giới đầu tư mua và bán hàng nhanh chóng. Nên khi môi giới không bán được hàng thì giới đầu tư cũng ngán ngẫm vì cơ hội tiếp cận thị trường, nguồn hàng bị hạn chế.

Nhà đầu tư Trần Hải Đăng (Ba Vì, Hà Nội) cho biết, một trong những kế hoạch lớn của ông thời điểm sau Tết là bay vào Cam Ranh (Nha Trang) khảo sát thị trường bất động sản tại đây. Nguồn tiền nhàn rỗi của ông vẫn đang để ngân hàng cả năm nay khiến ông cảm thấy rất phí. Ông đã lên lịch, hẹn gặp môi giới, nhóm nhà đầu tư trong đó thì Nha Trang trở thành một trong những nơi có dịch. Điều này buộc ông phải hoãn kế hoạch.

Một 9X đang đầu tư homestay ở Hà Nội, Thanh Tuyền cho biết, mọi năm homestay của cô vẫn được nhiều bạn trẻ book lịch kín cuối tuần đến hết tháng 3. Nhưng dịch bệnh Corona khiến lượng khách nước ngoài, khách du lịch bụi, khách phượt hạn chế di chuyển nên homestay ế ẩm. Nhiều homestay khác tại Hà Nội cũng đang rơi vào tình cảnh tương tự. 

(Nguồn Tổng hợp)