Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, một khảo sát gần đây cho thấy giá bán trên thị trường sơ cấp Hà Nội không có dấu hiệu hạ nhiệt, ở những dự án mới mở bán giai đoạn tiếp, thậm chí giá còn nhích nhẹ từ 2-5% so với đợt mở bán trước đó.

Tại sao căn hộ trên thị trường Hà Nội vẫn giữ giá?

Giá bất động sản tại Hà Nội vẫn đắt đỏ

Đa số người dân có nhu cầu mua để ở tại các đô thị lớn như Hà Nội hay TP.HCM đều quan tâm tới phân khúc trung cấp và bình dân, không khó hiểu khi họ có tâm lý chờ đợi giá nhà giảm để có thể tiếp cận với mức giá hợp lý hơn. Tuy nhiên, bất chấp các khó khăn gây ra bởi đại dịch, giá nhà tại Hà Nội, TP.HCM ngày một đắt đỏ. Trên thị trường, một số dự án mới mở bán giai đoạn tiếp, giá bán còn nhích nhẹ từ 2-5% so với đợt mở bán trước đó. Cụ thể, đa số các dự án ở vị trí đắc địa tại quận Cầu Giấy, giá bán vẫn trên 40 triệu đồng/m2; tại quận Nam từ Liêm các dự án cao cấp mặt đường Lê Đức Thọ giao động từ 40-52 triệu đồng/m2…

Người mua sau khi thấy giá bán các dự án mới trên thị trường sơ cấp không giảm mà lại tăng đã quay ra tìm hiểu các dự án đã đi vào hoạt động và được bán lại bởi người dùng. Tuy nhiên nhiều người đã thất vọng khi thấy ở phân khúc này tìm được căn hộ chung cư bán kiểu “cắt lỗ” hay “giá rẻ” là điều vô cùng khó, không phải ai cũng có duyên gặp được. Lý do bởi nguồn cung mới kể từ năm ngoái đã khan hiếm, giá bán ngày càng cao cho nên những căn hộ tầm trung vẫn rất giữ giá.

Nguyên nhân do đâu?

Chia sẻ về tình trạng này, một nhân viên kinh doanh của sàn bất động lớn cho biết: “Người bán cũng ý thức được dòng sản phẩm hướng tới nhu cầu thực thì luôn có chỗ đứng, bất kể thị trường biến động ra sao nên căn hộ tầm trung cắt lỗ chỉ là hiện tượng cá biệt, còn phân khúc này vẫn đang giữ giá và vẫn túc tắc giao dịch dù nhiều phân khúc khác đang đóng băng vì đại dịch”.

Hiện tại, đa số các sản phẩm cắt lỗ hoặc có giá chiết khấu cao thường tập trung ở phân khúc căn hộ cao cấp và hạng sang, hoặc những căn hộ có giá trên 3 tỷ nhưng nằm ở các vị trí xa xôi. Còn lại đa số các sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung và bình dân thường vẫn giữ giá, thậm chí chênh nhẹ.

Trước đó, một đại diện của công ty quản lý và phân phối BĐS hàng đầu tại Việt Nam CBRE đưa ra nhận định rằng nếu đại dịch kéo dài gây ảnh hưởng mạnh tới nguồn cung, khi đó giá bán căn hộ trên thị trường sơ cấp có thể sẽ giảm 6% so với năm 2019. Còn nếu đại dịch được kiểm soát sớm thì giá nhà sẽ vẫn duy trì ở ngưỡng cao, thậm chí vẫn có thể tăng 5% so với trước.

(Tổng hợp bởi odt.vn)