13 dự án hạ tầng giao thống lớn tại TP.HCM có tổng nguồn vốn đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng vừa được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đồng loạt khởi công.

13 dự án hạ tầng giao thông tại TP.HCM đồng loạt khởi công

Danh sách 13 dự án vừa được triển khai

Trong số 13 dự án vừa được khởi công, dự án Công trình cầu Mỹ Thủy 3 là dự án có tổng nguồn vốn đầu tư lớn nhất – gần 2.000 tỷ đồng. Dự án này là một phần của dự án Xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy giai đoạn đoạn 2.

Theo thiết kế, cầu Mỹ Thủy 3 có chiều dài 124m với 6 làn xe. Khi dự án được hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ giúp giảm tải áp lực giao thông cho khu vực ra/vào cảng Cát Lái.

Công trình thứ 2 là dự án xây dựng hạ tầng 9 lô đất thuộc Khu chức năng số 1, Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2. Trong đó, có 3 lô đất được quy hoạch làm khu thương mại chức năng và 6 lô đất còn lại được quy hoạch làm khu dân cư đa chức năng. Được biết, tổng diện tích của dự án là hơn 77.600 m2, diện tích sàn xây dựng hơn 632.500 m2. Tính đến thời điểm hiện tại, thành phố đã tạm ứng 603 tỷ đồng cho dự án này.

Công trình có nguồn vốn đầu tư lớn thứ 3 (440 tỷ đồng) là dự án cầu vượt trước Bến xe miền Đông mới. Dự án bao gồm công trình cầu bộ hành và đường chui nhánh phải. Mục tiêu của dự án là nhằm kết nối giao thông khi bến xe này đi vào hoạt động.

Danh sách các dự án còn lại:

  1. Xây dựng cầu thép thay phà An Phú Đông nối quận Gò Vấp và Quận 12.
  2. Xây cầu Kênh A và cầu Kênh B ở huyện Bình Chánh.
  3. Nâng cấp đường Liên tỉnh lộ 8, huyện Củ Chi.
  4. Nạo vét luồng Soài Rạp (giai đoạn 2).
  5. Xây hệ thống hạ tầng khu vực kênh Nước Đen.
  6. Nâng cấp cải tạo đường Trần Văn Giàu quận Bình Tân.
  7. Nâng cấp cải tạo đường Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè).
  8. Xây hệ thống thoát nước Hương Lộ 11, huyện Bình Chánh.
  9. Nâng cấp đường Dương Quảng Hàm (quận Gò Vấp.
  10. Mở rộng đường Đồng Văn Cống, Quận 2.

(Tổng hợp bởi odt.vn)