Trong khi lượng giao dịch cùng với nguồn cung nhà phố, biệt thự tại TP HCM bị ghi nhận sụt giảm nhiều trong thời gian qua, thì tại các thị trường tỉnh giáp ranh lại đang nổi lên như những thị trường tiềm năng bởi quỹ đất lớn và “giá mềm”.  

Bất động sản tỉnh giáp ranh Sài Gòn ngày càng phát triển hơn

Cơ hội cho thị trường giáp ranh

Theo dữ liệu từ Savills Việt Nam cho thấy trong 3 tháng đầu năm, nguồn cung của phân khúc nhà liền thổ tại Sài Gòn sụt giảm mạnh, nguồn cung sơ cấp chỉ đạt 1200 căn và đa số là chào bán từ trước Tết. Thị trường đất nền cũng giảm đến mức thấp nhất trong 5 năm trở lại đây do vắng bóng các dự án lớn. Lượng giao dịch thấp nhưng đi cùng với nghịch lý là lượng hàng tồn kho có giá quá cao.

Ngược lại với TP.HCM, 2 thị trường tỉnh giáp ranh là Bình Dương và Đồng Nai hiện lại nổi lên “đánh chiếm” thị phần do có quỹ đất lớn cùng với giá hợp lý hơn. Báo cáo cho thấy trong thời gian tới nguồn cung tại 2 tỉnh này sẽ còn lớn hơn nữa, và có rất nhiều khung giá để phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Xu hướng dịch chuyển ra vùng ven, cùng với hệ thống cơ sở hạ tầng kết nối với các tỉnh lân cận ngày một phát triển có thể sẽ khiến cho những khách hàng di chuyển ra các tỉnh giáp ranh ngày một nhiều hơn. Cụ thể, trong thời gian tới tuyến Quốc lộ 13 sẽ được nâng cấp, mở rộng; triển khai xây dựng cầu Cát Lái; hệ thống cao tốc Bến Lức – Long Thành đang được đẩy nhanh tiến độ thi công...

Savills cũng cho rằng hiện nhà đầu tư bất động sản liền thổ đang có xu hướng thận trọng hơn, thường chỉ các dự án có pháp lý hoàn chỉnh, tính thanh khoản cao mới thu hút được khách hàng. Trong thời gian sắp tới các chủ đầu tư có thể sẽ đẩy mạnh nhiều chương trình khuyến mãi hay gia hạn thời gian thanh toán, hỗ trợ lãi suất 0%... để kích cầu thị trường.

(Tổng hợp bởi odt.vn)