Mới đây, trong buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai và các sở, ban, ngành liên quan, Tập đoàn Vingroup đã đề xuất xây trung tâm thương mại và cao ốc căn hộ cao cấp Vincom tại TP.Biên Hòa.

Vingroup đề xuất xây trung tâm thương mại và cao ốc căn hộ cao cấp tại TP.Biên Hòa

Dự án Trung tâm thương mại và cao ốc căn hộ cao cấp Vincom

Theo đề xuất của Vingroup, dự án trung tâm thương mại và cao ốc căn hộ cao cấp sẽ được xây dựng trên khuôn viên rộng gần 1,7 ha và nằm dọc theo đường Hoàng Minh Châu, từ đường Cách Mạng Tháng Tám kéo dài đến đường Nguyễn Văn Trị, phường Hòa Bình.

Hiện khu đất trên đang là đất công và nơi sinh sống của 13 hộ dân cùng một số cơ quan, đơn vị khác.  Các hộ dân nằm trong diện thu hồi đất sẽ được ưu tiên tái định cư tại chỗ.

Dự kiến, dự án bao gồm 2 block chung cư cao khoảng 40 tầng, quy mô dân số khoảng 3.200 người. 

Căn cứ theo đề xuất trên, ông Cao Tiến Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai giao UBND TP.Biên Hòa phối hợp cùng các sở, ban, ngành lên kế hoạch nghiên cứu và hoàn thiện quy hoạch của toàn bộ khu đất trên, trình UBND tỉnh trong tháng 6.

Cùng với đó, ông Cao Tiến Dũng cũng yêu cầu nghiên cứu mơ rộng 2 tuyến đường Huỳnh Văn Lũy và Hoàng Minh Châu để không còn tình trạng quá tải và ùn tấc giao thông.

Trước đó, Tập đoàn Vingroup cũng đề xuất xây dựng các dự án khu đô thị mới tại Hòa Lạc, TP.Hà Nội, tỉnh Hưng Yên hay tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Dự kiến trong năm 2020, dự án mới tại huyện Đan Phượng, Tp.Hà Nội có quy mô khoảng 133 ha sẽ được Vingroup cho ra mắt.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)