Nhiều sàn môi giới vẫn chưa thực sự đi vào hoạt động dù đã thực hiện thủ tục khai xuân sau Tết, không có giao dịch trong Tết hay tranh thủ mua bán sau kỳ nghỉ lễ như các năm trước đây.

Sau Tết, nhiều sàn môi giới bất động sản vẫn im ắng

Hiện trạng các sàn môi gới bất động sản sau Tết

Quản lý một sàn giao dịch nhà đất tại quận 10, Anh Trung chia sẻ “Hiện tại công ty mình chỉ đang phân phối một số dự án đất nền quy mô nhỏ và chào bán đất thổ cư, dự án cũ với số lượng không nhiều nên nhân viên khá nhàn rỗi. Ngay từ cuối năm nhu cầu giao dịch đã giảm thấp, đến đầu năm lại gặp dịch bệnh bùng phát nên không có mấy khách hàng hào hứng giao dịch. Hiện tại chỉ có khối hành chính vào làm việc còn sale vẫn chưa trở lại vì chưa có hàng để bán”,  nên văn phòng của anh chỉ làm lễ khai xuân vào ngày mùng 6 Tết. Rồi cho nhân viên nghỉ đến hết 10/2 mới trở lại làm việc.

Đại diện một sàn môi giới tại quận 9, anh Thành Tài cho biết trước Tết bán khá ổn dự án nghỉ dưỡng lớn tại Bình Thuận, nhưng hiện nay thì không có giao dịch. Việc giới thiệu dự án cũng phải hoãn lại do ảnh hưởng của dịch bệnh corona, nhiều khách hàng từ chối tham gia, không muốn đến nơi đông người. 

Khá nhiều sàn môi giới vẫn trong tình trạng đóng cửa dù là ở một số khu vực nóng về nhà đất như quận 7, quận 9,... Một số sàn đã mở cửa thì lượng nhân viên trực chỉ lác đác vài người và không có mấy khách ghé qua. 

Nhiều sự kiện bán hàng, giới thiệu dự án bất động sản đầu năm buộc phải hoãn lại do tình trạng dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp và chưa biết kéo dài đến khi nào. Một môi giới nhà đất tại khu vực quận 7 cho biết, hầu hết các yêu cầu xem đất, giới thiệu đất trước đó đều bị hủy bỏ vì không có khách tham gia. Ngoài yếu tố dịch bệnh, các công ty địa ốc cho nhân viên kinh doanh nghỉ Tết dài hơn do không đủ chi phí duy trì hoạt động, gặp khó trong hoạt động kinh doanh.

Nhiều doanh nghiệp lớn đều công bố sẽ triển khai thêm dự án mới trong năm 2020, như Hưng Thịnh, Him Lam, Đại Phúc, Phú Long..., tuy nhiên thời điểm cụ thể vẫn chưa được thông báo. 

Năm 2020-2021, Phó Tổng Giám đốc CBRE Việt Nam, Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt nhận định nguồn cung tại TP.HCM sẽ phục hồi khi nhiều dự án được khơi thông và đưa ra thị trường. Tuy nhiên, việc thị trường khởi sắc nhanh là rất khó, ít nhất phải cuối năm 2020, đầu 2021 giao dịch mới lại sôi động. Đặc biệt, sức cầu của người mua có thể bị ảnh hưởng do khung giá đất tăng sẽ kéo theo giá nhà tăng.

(Nguồn Tổng hợp)