Để dự án tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên có thể hoàn thành vào cuối năm 2021, TP.HCM cho biết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất có thể.

Hoàn thành tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên vào cuối năm 2021

Mục tiêu hoàn thành tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên vào cuối năm 2021

Để hoàn thành mục tiêu đạt 85% tổng khối lượng xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên vào năm 2020 và hoàn thành 100% công trình vào cuối năm 2021, mới đây Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cùng các nhà thầu thi công đã phát động thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.

Để hoàn thành được mục tiêu  kể trên, UBND thành phố cần vào cuộc phối hợp với JICA và Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM.

Theo kế hoạch ban đầu, tuyến metro số 1 sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2020. Tuy nhiên, do một số lý do khách quan nên dự án bị chậm tiến độ. Do đó, UBND thành phố cho biết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án sớm hoành thành và đi vào vận hành trông năm 2021 và năm 2020 này chính là giai đoạn để dự án tăng tốc.

Tiến độ thi công dự án

Dự án tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên được khởi công xây dựng từ tháng 8/2012. Đến cuối tháng 1/2020, dự án đã hoàn thành được 70% khối lượng. Được biết, dự án này bao gồm 4 gói thầu chính, sử dụng vốn đối ứng của thành phố và vốn vay ODA.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM – ông Võ Văn Hoan chia sẻ: “Đây là công trình mang tính hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, được Đảng bộ, chính quyền và người dân mong đợi”.

(Nguồn Tổng hợp)