Hầu hết các doanh nghiệp bất động sản vẫn tự tin đặt kế hoạch tăng trưởng cao trong giai đoạn 2020 - 2021 dù đang trong giai đôạn khó khăn.

Hàng loạt quỹ đất “khủng” lộ diện sau Tết

Mở rộng quỹ đất

Các quỹ đất lớn chiếm khoản 50% của Vinhomes trong TP.HCM và Hà Nội đều nằm ở những khu vực có cơ sở hạ tầng hoàn thiện hoặc đang được đầu tư triển khai như các tuyến Metro, các tuyến đường cao tốc hoặc đường vành đai.

Tổng quỹ đất sở hữu của LDG là 407 ha trong kế hoạch công bố năm 2019. Quỹ đất này trải dài khắp từ Bắc đến Nam. Doanh nghiệp này dự kiến tăng quỹ đất các năm 2020, 2021, 2022, 2023 lần lượt thêm 406ha, 175ha, 182ha, 214 ha. Lũy kế năm 2023, tổng quỹ đất LDG sở hữu là 1.380ha.

Trong năm 2020, tổng giám đốc Công ty Seaholdings, Ông Trần Hiền Phương cho biết sẽ ra mắt dự án ven sông The Pearl Riverside tọa lạc tại Bến lức (Long An) có quy mô gần 5 ha, gồm khoảng 250 sản phẩm là biệt thự liền kề, nhà ở thương mại, nhà phố liền kề, nhà phố song lập. Cùng lúc đó Seaholdings sẽ tiếp tục mở rộng với những phân khúc như nhà phố thương mại, căn hộ trung cấp ở các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Đồng Nai.

Trong quý 1/2020, Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Bất động sản Hưng Thịnh dự kiến ra mắt dự án căn hộ chung cư với gần 1.000 căn hộ tại Làng đại học Quốc gia TP.HCM tại thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương).

Chủ động dự báo tình hình thị trường

Vinhomes có kế hoạch triển khai khoảng 20 dự án mới tại Hà Nội, TP.HCM trong giai đoạn 10 – 15 năm tới, tại các thành phố du lịch trọng điểm và các khu vực có tiềm năng tăng trưởng như: Hải Phòng, Quảng Ninh và Thanh Hóa. Điều này giúp Vinhomes giữ vững được thị phần và đảm bảo tăng trưởng doanh thu lợi nhuận.

Ông Nguyễn Tiến Hoàn – Phó Tổng giám đốc phụ trách Đầu tư của Tập đoàn Kosy đã chia sẻ về kế hoạch kinh doanh giai đoạn 2020-2021, song song với việc tập trung hoàn thiện các dự án hiện hữu như Khu đô thị Kosy Bắc Giang thành phố Bắc Giang; Khu đô thị Kosy Lào Cai (Khu đô thị Kosy Mountain View), thành phố Lào Cai; Khu đô thị Kosy – Gia Sàng, Khu đô thị Kosy Sông Công, Khu đô thị Kosy Gia Sàng, tỉnh Thái Nguyên… Tập đoàn Kosy sẽ phát triển thêm nhiều dự án khu đô thị khác tại các tỉnh, thành phố ở cả ba miền trên cả nước. Các dự án trên sẽ mang lại hàng nghìn tỷ doanh thu cho Kosy trong giai đoạn 2020-2021 sắp tới.

Thị trường bất động sản sẽ đứng trước nhiều khó khăn và thách thức về chính sách, cơ chế đó là nhận định của chuyên gia kinh tế, TS. Cấn Văn Lực năm 2020. Tuy nhiên, đối với những nhà đầu tư có những kế hoạch ứng phó với sự biến động của thị trường, có tiềm lực mạnh và thanh khoản mang tính dài hơi thì sẽ sinh trưởng tốt.

TS Lực cho biết : “Đã đến lúc doanh nghiệp phải có tầm nhìn dài hơn, cần cơ cấu lại các mặt hàng, sản phẩm cho cân đối, phù hợp thị trường. Doanh nghiệp cũng phải chú trọng hơn các kênh huy động vốn, phát hành trái phiếu minh bạch. Cùng với đó là tích cực, chủ động theo dõi, phân tích và dự báo tình hình thị trường; chủ động tăng khả năng thích ứng, chống chịu rủi ro, cú sốc từ bên ngoài”.

(Nguồn Tổng hợp)