Dự án quy hoạch khu đô thị Dương Đông và khu đô thị An Thới vấp phải sự phản đối của người dân. UBND tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo dự án cần phải đảm bảo hài hoà giữa lợi ích của doanh nghiệp và người dân.

quy-hoach-du-an-bai-dat-do-vap-phai-su-phan-doi-cua-nguoi-dan

Người dân không đồng thuận với quy hoạch dự án Bãi Đất Đỏ

Việc lập quy hoạch khu đô thị An Thới của đơn vị tư vấn là Cty TNHH tư vấn xây dựng Ánh Dương và công văn số 513/UBND-PQLĐT vẫn chưa đạt được sự đồng thuận của người dân.

Đây là kết luận dựa vào biên bản cuộc họp số 36/BB-UBND ngày 17/6/2020 về việc lấy ý kiến cộng đồng dân cư tại khu phố 6 về nhiệm vụ quy hoạch và đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án khu đô thị An Thới quy mô 260ha. Theo đó, người dân đề nghị được giữ lại khu vực đông dân cư (từ điểm số 11 đến 26 theo công văn số 513/UBND-PQLĐT huyện Phú Quốc) và khu vực đường ra Bãi Đất Đỏ từ mép đường hiện hữu vào 150 mét, Tỉnh lộ 46 Nguyễn Văn Cừ từ mép đường hiện hữu vào 300 mét, đường An Thới - Cửa Lấp từ mép đường hiện hữu vào 100 mét.

Nguyên nhân là do việc quy hoạch những khu dân cư đông đúc có thể làm ảnh hưởng và xáo trộn cuộc sống, công việc kinh doanh phát triển kinh tế của người dân. Ngoài ra, người dân không đồng tình với việc quy hoạch lấy luôn bãi biển Bãi Đất Đỏ vì đây là bãi tắm công cộng để người dân vui chơi, tắm biển.

Theo phiếu khảo sát tại cuộc họp lấy ý kiến dân về dự án khu đô thị An Thới thì tỷ lệ người dân không đồng tình với quy hoạch vị trí và quy mô dự án lên tới 82,02%.

Vừa qua, UBND huyện Phú Quốc cũng có văn bản số 513/UBND-PQLĐT ngày 28-7-2020 nêu việc xem xét điều chỉnh thu hẹp một phần nhỏ diện tích quy hoạch so với đồ án quy hoạch của Cty TNHH tư vấn xây dựng Ánh Dương. Huyện sẽ giữ lại các điểm dân cư 15, 20, 25 để chỉnh trang - tính từ lề đường Tỉnh lộ 46 (Nguyễn Văn Cừ) và một phần đường ra Bãi Đất Đỏ, tính từ mép đường vào 100 mét.

Theo Thông báo số 307/TB-VP ngày 1-4-2020 của UBND tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo, phương án quy hoạch khu đô thị Dương Đông và khu đô thị An Thới phải đảm bảo hài hòa lợi ích giữa nhân dân và doanh nghiệp, cần có sự đồng thuận của Chính quyền, nhà đầu tư và người dân.

(Tổng hợp bởi odt.vn)