Ngày 25/8, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định thông báo UBND tỉnh đã ký quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 Khu đô thị du lịch Phương Mai.

binh-dinh-tam-dung-cap-phep-condotel-va-phe-duyet-do-an-quy-hoach-khu-do-thi-du-lich-phuong-mai

Phê duyệt đồ án quy hoạch Khu đô thị du lịch Phương Mai

Theo đó, Khu đô thị du lịch Phương Mai (Phân khu 5) thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội có tổng diện tích quy hoạch rộng hơn 1.512ha. Phạm vi quy hoạch dự án thuộc phường Hải Cảng và xã Nhơn Hải, TP.Quy Nhơn.

Khu đô thị này có 3 tiểu khu là khu dân cư du lịch trải nghiệm Nhơn Hải, khu du lịch hỗn hợp Hải Giang và khu dân cư du lịch sinh thái Hải Minh.

Mục tiêu của đồ án quy hoạch là xây dựng một khu đô thị - du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp, phát triển các khu dân cư sinh thái, khu du lịch với mật độ thấp và bảo vệ các giá trị tự nhiên hiện hữu của vùng nam bán đảo Phương Mai. Quy mô dân số dự kiến của khu đô thị là 52.000 người, trong đó có 7.500 người dân và 44.500 khách du lịch.

Để thực hiện quy hoạch và xây dựng dự án, Ban quản lý Khu kinh tế có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan liên quan công bố công khai đồ án quy hoạch đã được phê duyệt; triển khai xây dựng theo quy hoạch và theo đúng các quy định hiện hành của Nhà nước. Đồng thời, hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra việc triển khai thực hiện quy hoạch và đầu tư xây dựng theo quy hoạch được duyệt.

Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở Xây dựng tạm dừng cấp phép xây dựng đối với các dự án căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú do căn cứ pháp lý chưa rõ ràng và cũng theo kiến nghị của Bộ Công an.

Sở Xây dựng có trách nhiệm chủ trì, rà soát các nội dung quản lý nhà nước đối với dự án căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú trên địa bàn tỉnh, đối chiếu các quy định hiện hành của Nhà nước, đề xuất phương án xử lý cụ thể, báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh để xem xét cho ý kiến giải quyết.

Đồng thời, tạm dừng cấp phép xây dựng đối với các dự án liên quan đến vấn đề trên.

(Tổng hợp bởi odt.vn)