UBND tỉnh Đồng Nai vừa có Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5.000 Khu du lịch Sơn Tiên thuộc một phần Khu du lịch và đô thị Sơn Tiên tại P.An Hòa, TP.Biên Hòa.

dong-nai-dieu-chinh-quy-hoach-khu-du-lich-son-tien

Điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu Khu du lịch Sơn Tiên, TP.Biên Hoà

Theo đó quyết định điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5.000 Khu du lịch Sơn Tiên, điều chỉnh ranh giới khu A diện tích hơn 27,6ha. Chức năng của khu A là khu thương mại – dịch vụ, giải trí, nghỉ dưỡng.

Điều chỉnh ranh giới khu E với diện tích 11,5ha. Chức năng của khu E là khu thế giới nước. Gộp khu A và khu E thành một khu ký hiệu là A với chức năng khu thương mại - dịch vụ, giải trí, nghỉ dưỡng và thế giới nước với diện tích hơn 39ha.

Bên cạnh đó, điều chỉnh ranh giới khu B và khu C1. Cụ thể, nắn chỉnh lại ranh giới khu B có chức năng khu trung tâm giải trí với diện tích hơn 26ha và khu C1 có chức năng công viên chim và bò sát, công viên rừng, dịch vụ... có diện tích hơn 12ha. Nắn chỉnh nhưng không thay đổi diện tích các khu.

Được biết, cuối năm 2017, UBND tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu du lịch Sơn Tiên tại TP.Biên Hòa do Công ty CP Thành phố Du lịch Sơn Tiên (thành viên thuộc Tập đoàn Suối Tiên) làm chủ đầu tư.

Mục tiêu của dự án là xây dựng một khu du lịch, thương mại dịch vụ với môi trường xanh, sạch, thân thiện và mang tính bền vững.

Tổng diện tích khu du lịch là hơn 380ha, gồm 2 khu chính: khu du lịch có diện tích 200ha, tiếp cận sông Buông và sông Bến Gỗ và khu đô thị có diện tích 180ha, nằm ngay cửa ngõ ra vào dự án.

Trong đó, khu đô thị bố trí trung tâm thương mại, tài chính, văn phòng, siêu thị, căn hộ cao cấp, biệt thự và các công trình công cộng như công viên, trường học, nhà văn hóa... với mật độ dân cư 25.000 người.

Khu du lịch gồm nhiều phân khu chức năng như: Tổ hợp Trung tâm thương mại với các khu mua sắm, ẩm thực, rạp chiếu phim, chợ nổi… Trung tâm hội nghị, khách sạn du lịch, khu resort nghỉ dưỡng ven sông. Tổng vốn đầu tư dự kiến của dự án khoảng 50.000 tỷ đồng.

(Tổng hợp bởi odt.vn)