Thông tin từ Cổng thông tin tỉnh Quảng Trị, cho biết Công ty CP Đầu tư TNG Holdings Việt Nam vừa đề xuất với UBND tỉnh về việc đầu tư vào 2 dự án khu đô thị với tổng diện tích lên tới 138ha.

Quảng Trị: Tập đoàn TNG Holdings dự định đầu tư 2 khu đô thị lớn

Ảnh minh họa

TNG Holdings đề xuất đầu tư 2 dự án khu đô thị lớn

Mới đây lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với đại diện của nhà đầu tư bàn về kế hoạch đầu tư 2 dự án lớn trên địa bàn tỉnh. Được biết tổng quỹ đất của 2 dự án mà tập đoàn này nghiên cứu đầu tư vào khoảng 138ha. Bao gồm khoảng 111ha nằm tại Khu đô thị phía Đông Tp Đông Hà và khoảng 27ha nằm ở Khu đô thị Thuận Châu, phường Đông Lương, tỉnh Quảng Trị.

Theo đại diện chủ đầu tư cho biết, việc triển khai dự án sẽ bao gồm xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, từ nhà biệt thự đơn lập đến nhà liền kề khu phố...

Nhà đầu tư cũng đề xuất các phương án đầu tư và kế hoạch triển khai: tại Khu đô thị phía Đông TP Đông Hà giai đoạn 1 sẽ triển khai trước 45,3 ha và Khu đô thị mới Thuận Châu (phường Đông Lương) quy mô gần 27 ha cũng được triển khai đồng thời.

Cũng tại buổi làm việc, bên phía chủ đầu tư ước tính tổng mức đầu tư dự kiến sẽ chi  hơn 1.700 tỷ đồng để thực hiện giai đoạn 1 tại Khu đô thị phía Đông TP Đông Hà và hơn 960 tỷ cho Khu đô thị mới Thuận Châu.

Về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cho biết tỉnh sẽ tạo điều kiện để các nhà đầu tư thực hiện dự án, tuy nhiên yêu cầu nhà đầu tư cần nghiên cứu, điều chỉnh các mục tiêu, hạng mục dự kiến đầu tư sao cho sát với thực tiễn quy hoạch và để các dự án có tính khả thi, hiệu quả cao khi triển khai thực hiện.

(Nguồn Tổng hợp)