Trong buổi gặp mặt Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các lãnh đạo bộ, nhà đầu tư  dự án  Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nói rằng với tiến độ hiện tại thì dự án sẽ thông tuyến vào cuối năm 2020 cho các loại xe dưới 20, và đến năm 2021 sẽ khánh thành tuyến cao tốc này.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thông xe vào năm 2021

Kế hoạch thông xe và khánh thành cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

Ngày 8-3, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ ngành liên quan đã đến tỉnh Tiền Giang để thị sát kiểm tra tiến độ thi công cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Theo quy hoạch thì dự án này sẽ có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc phát triển kết nối giao thông – kinh tế - xã hội của khu vực ĐBSCL và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam bằng việc kết nối các tuyến tốc TP HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Trong buổi gặp, ông Nguyễn Tấn Đông - Tổng Giám đốc Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết vừa qua đã đẩy nhanh tiến độ thi công hơn 35% khối lượng, tăng gấp 2 lần so với khối lượng đã thi công của 10 năm trước.Tính đến thời điểm hiện tại  đã giải ngân 2.500 tỉ đồng trong tổng số 3.400 tỉ đồng vốn chủ sở hữu và vốn do nhà đầu tư huy động. Riêng phần vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ  2.186 tỉ đồng đã giải ngân 1.733 tỉ đồng. Bên cạnh đó đại diện chủ đầu tư cũng kiến nghị UBND tỉnh Tiền Giang sớm tiếp tục phân bố vốn ngân sách trung ương còn lại như cam kết. Còn đối với phần vốn tín dụng trị giá 6.686 tỉ đồng  được các ngân hàng cam kết tài trợ sẽ được giải ngân khoản vay đầu tiên vào ngày 9-3-2020.

Chủ đầu tư cũng cam kết sẽ thực hiện nghiêm chỉ thị của Chính phủ trong việc đẩy mạnh giải ngân và thúc đẩy tiến độ để sớm đưa tuyến đường đi vào khai thác.

(Nguồn Tổng hợp)