Tập đoàn Amata Hạ Long được yêu cầu xây dựng lộ trình quy hoạch phân khu thành phố thông minh Amata Hạ Long theo từng giai đoạn, nghiên cứu đầu tư ngay tại khu vực có vị trí thuận lợi.

quang-ninh-thuc-day-tien-do-du-an-thanh-pho-thong-minh-amata-ha-long

Tại cuộc họp nghe Tập đoàn Amata báo cáo đồ án quy hoạch phân khu thành phố thông minh Amata Hạ Long tại thị xã Quảng Yên, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho rằng phương án quy hoạch phân khu cơ bản đảm bảo chất lượng, đảm bảo sự kết nối đồng bộ, bảo tồn, khai thác được các giá trị về không gian đất đai, mặt nước, thân thiện với thiên nhiên của khu vực nghiên cứu.

Tuy nhiên, để hoàn thiện phương án quy hoạch, lãnh đạo tỉnh giao nhiệm vụ cho Tập đoàn Amata phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư bổ sung, cập nhật số liệu, các căn cứ, cơ sở pháp lý của quy hoạch tỉnh Quảng Ninh đang triển khai lập, đặc biệt là số liệu, chỉ tiêu về quy mô dân số trong phạm vi nghiên cứu quy hoạch có áp dụng công nghệ thông minh làm cơ sở để xác định các không gian, quỹ đất phát triển trong tương lai, kế hoạch và lộ trình phát triển trong từng giai đoạn của quy hoạch phân khu.

Tập đoàn Amata cần phải xác định nghiên cứu lập quy hoạch, xây dựng phương án đầu tư công trình phải đồng bộ, hiện đại, bố trí khu dịch vụ du lịch cao cấp, đạt tiêu chuẩn quốc tế, tạo ra một điểm nhấn về cảnh quan kiến trúc và là một điểm thu hút du khách đến thăm quan sẽ tăng nhanh trong thời gian tới khi dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh đi vào hoạt động.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu công ty xây dựng lộ trình cụ thể triển khai thực hiện quy hoạch theo từng giai đoạn, ở giai đoạn đầu tư nghiên cứu tính toán ưu tiên đầu tư ngay tại khu vực có vị trí thuận lợi. Đồng thời, thống nhất cụ thể về thời gian triển khai theo lộ trình đã xây dựng với UBND thị xã Quảng Yên để thông báo cho người dân biết, tránh những thông tin sai lệch ảnh hưởng tới tâm lý và tư tưởng người dân.

Xây dựng thành phố thông minh Amata Hạ Long 1.720 ha

Theo đề xuất của tập đoàn Amata, thành phố thông minh Amata Hạ Long với tổng diện tích 1.720 ha thuộc TP Uông Bí và thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Trong đó, 456,1ha sẽ là đất dành cho khu dân cư; 560,2ha là khu giáo dục và đạo tạo; 703,8ha còn lại sẽ là khu hỗn hợp.

Sau khi hoàn thành, dự án thành phố thông minh sẽ đáp ứng nhà ở sinh thái cho hơn 200.000 người dân, nơi làm việc đạt chuẩn quốc tế cho hơn 218.000 lao động.

Dự án được dự kiến hoàn thành trong năm 2035.

Dự án thành phố thông minh Amata Hạ Long không phải là dự án đầu tiên mà Amata triển khai tại Quảng Ninh. Trước đó, cuối năm 2018, tập đoàn này đã triển khai dự án kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Sông Khoai với tổng số vốn hơn 155 triệu USD và quy mô diện tích là 714ha. Khu vực quy hoạch dự án thuộc xã Sông Khoai, phường Minh Thành, phường Đồng Mai và một phần phường Cộng Hoà (thị xã Quảng Yên). Dự án sẽ được thực hiện trong 5 giai đoạn và thời gian thực hiện là 50 năm.

(Nguồn tổng hợp)