Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có buổi làm việc với Tổng công ty đầu tư Hợp Nghĩa để nghe báo cáo về ý tưởng đề xuất quy hoạch dự án khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ Dung Quất II.

quang-ngai-hop-nghia-de-xuat-quy-hoach-du-an-khu-cong-nghiep-do-thi-dung-quat-ii

Doanh nghiệp 2 tháng tuổi sẽ quy hoạch khu công nghiệp, đô thị Dung Quất II

Theo đó, dự án khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ Dung Quất II có quy mô 1.145ha, trong đó hơn 964ha là diện tích khu công nghiệp (xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, xã Bình Tân Phú và xã Tịnh Hoà, TP. Quảng Ngãi), và trên 181ha là diện tích khu đô thị - dịch vụ (xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh).

Tổng công ty đầu tư Hợp Nghĩa sẽ đầu tư hệ thống hạ tầng đồng bộ, tiện ích hạ tầng tại khu đô thị - dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu về đô thị, dịch vụ và nhà ở của các chuyên gia và công nhân làm việc trong khu kinh tế Dung Quất.

Được biết, khu kinh tế Dung Quất là một những khu kinh tế thành công nhất trong giai đoạn đầu tại Việt Nam. Với diện tích hơn 45.300ha, khu kinh tế Dung Quất là một trong những khu kinh tế ven biển được chính phủ ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng trong giai đoạn 2012-2015, 2016 – 2020.

Với hệ thống hạ tầng được đầu tư hoàn chỉnh, hệ thống cảng nước sâu kín gió, khu kinh tế Dung Quất đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư lớn với nhiều dự án quy mô, trong đó phải kể đến dự án nhà máy lọc dầu Dung Quất, khu liên hợp  sản xuất gang thép Hoà Phát Dung Quất với tổng vốn đầu tư gần 70.000 tỷ đồng; và dự án nhà máy công nghiệp nặng Doosan với tổng vốn đầu tư 315 triệu USD.

Về dự án khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ Dung Quất II, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá đây là một dự án phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh.

Do đó, để thực hiện dự án, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Tổng công ty đầu tư Hợp Nghĩa là chủ đầu tư dự án cần phải lập phương án đề xuất phù hợp với định hướng phát triển của khu kinh tế Dung Quất, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đảm bảo dự án phù hợp với thực tiễn và có tính khả thi cao.

Về các ngành đầu tư tại dự án, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chú trọng vào các ngành theo hướng bền vững như công nghiệp sạch, sử dụng hàm lượng công nghệ cao, thân thiện với môi trường.

Do đó, khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ Dung Quất II sẽ được xây dựng trở thành một khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ hiện đại, khu công nghiệp đa ngành, với quy mô lớn, phát triển các ngành công nghiệp sạch, hiện đại, ít gây ô nhiễm môi trường.

Về chủ đầu tư dự án, Tổng công ty đầu tư Hợp Nghĩa mới được thành lập cách đây 2 tháng, vào ngày 1/10/2020. Doanh nghiệp này có địa chỉ tại số 308 Hai Bà Trưng, phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi.