Công ty CP Tổng Công ty Đầu tư Hợp Nghĩa vừa có báo cáo đề xuất ý tưởng quy hoạch dự án Khu công nghiệp-Đô thị-Dịch vụ Dung Quất II.

quang-ngai-de-xuat-dau-tu-xay-dung-du-an-khu-cong-nghiep-do-thi-dich-vu-dung-quat-ii

Đề xuất quy hoạch dự án Khu công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ Dung Quất II

Theo đó, diện tích khu vực nghiên cứu quy hoạch dự án Khu công nghiệp-Đô thị-Dịch vụ Dung Quất II là 1.145ha, thuộc địa bàn các xã như Tịnh Phong, Bình Tân Phú và Tịnh Hoà. Trong đó, khu công nghiệp thuộc xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh), Tịnh Hoà ( TP. Quảng Ngãi) và Bình Tân Phú (Bình Sơn) có diện tích trên 964ha; và Khu đô thị - dịch vụ thuộc xã Tịnh Phong có diện tích trên 181ha.

Mục tiêu của dự án là nhằm xây dựng một khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ hiện đại, có chức năng là khu công nghiệp đa ngành, tập trung với quy mô lớn. Đây sẽ trở thành khu công nghiệp sạch, hiện đại và ít gây ô nhiễm môi trường. Khu công nghiệp này sẽ tập trung các ngành gồm công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng cao cấp, cơ khí lắp ráp, chông nghiệp chế biến thực phẩm, điện – điện từ…

Quy hoạch cần đảm bạo hệ thống hạ tầng của khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ được đồng bộ, hiện đại và đầy đủ tiện ích, có thể đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các công nhân, chuyên gia làm việc tại khu kinh tế Dung Quất.

Theo đánh giá của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, quy hoạch Khu công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ Dung Quất II là một dự án quan trọng, phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới, đồng thời phù hợp với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX là kêu gọi phát triển công nghiệp và đô thị dịch vụ.

Để thực hiện dự án, nhà đầu tư có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi và chính quyền địa phương trong công tác lập phương án quy hoạch, đảm bảo quy hoạch Khu công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ Dung Quất II phù hợp với định hướng phát triển của khu kinh tế Dung Quất, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp thực tiễn và mang tính khả thi cao.

Được biết, Khu kinh tế Dung Quất  với diện tích hơn 45.300ha thu hút nhiều dự án đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp nặng đã và đang trở thành trung tâm công nghiệp nặng lớn nhất miền Trung.

Đây là một trong những khu công tế thành công nhất trong giai đoạn đầu tại Việt Nam. Chính phủ đã chọn Khu kinh tế Dung Quất là một trong những khu kinh tế ven biển cần ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng trong giai đoạn 2012-2015, 2016 – 2020.

Với hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh, hiện đại, Khu kinh tế Dung Quất đã thu hút nhiều nhà đầu tư với nhiều dự án có quy mô lớn như Nhà máy Công nghiệp nặng Doosan với vốn đầu tư 315 triệu USD, Nhà máy lọc dầu Dung Quất; Khu phức hợp Công nghiệp - dịch vụ - đô thị VSIP, Khu liên hợp Sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất với tổng vốn đầu tư các giai đoạn gần 70.000 tỷ đồng.