UBND tỉnh Quảng Bình vừa có quyết định về việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu thương mại dịch vụ tổng hợp Hòn La tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

quang-binh-dau-tu-xay-dung-du-an-khu-thuong-mai-dich-vu-100-ty-dong

Quảng Bình cấp chủ trương đầu tư dự án khu thương mại dịch vụ 100 tỷ đồng

Theo đó, dự án đầu tư Khu thương mại dịch vụ tổng hợp Hòn La do Công ty TNHH Dịch vụ Kỹ thuật và Thiết bị công nghiệp Việt Nam làm chủ đầu tư có vị trí xây dựng tại xã Quảng Đông, Huyện Quảng Trạch, thuộc Khu kinh tế Hòn La, Tỉnh Quảng Bình. Quy mô diện tích của dự án là 22.147,5m2 và tổng mức đầu tư là 100 tỷ đồng.

Với mục tiêu phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, kinh doanh xăng dầu, cho thuê văn phòng và nhà ở cho cán bộ công nhân viên, chuyên viên trong khu vực khu kinh tế Hòn La, dự án gồm các hạng mục như Khu Nhà hàng với diện tích 2.700m2; Khu siêu thị, dịch vụ cà phê với diện tích 3.900m2; Khu xây dựng cây xăng dung tích chứa 75m3 với diện tích 2.000m2; Khu khách sạn với diện tích 4.000m2; Khu trụ sở, văn phòng với diện tích 1.500m2; Khu nhà ở, cán bộ công nhân với diện tích 4.600m2; và khu hàng rào, cây xanh, sân đường nội bộ với diện tích 3.447,5m2.

Dự án sẽ được thực hiện trong vòng 12 tháng, kể từ ngày ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư. Sau khi hoàn thành, chủ đầu tư  phải đưa dự án vào hoạt động trong vòng 36 tháng, kể từ ngày khởi công.

Để thực hiện xây dựng dự án, Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Bình, các sở, ngành, địa phương liên quan có trách nhiệm thực hiện đầy đủ, chính xác, chặt chẽ các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm tuân thủ đúng quy định về quy hoạch, đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Chủ đầu tư dự án cần đảm bảo việc lập hồ sơ thiết kế dự án phù hợp với các chỉ tiêu đã được phê duyệt tại đồ án Quy hoạch; thực hiện thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thuê đất theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cần đảm bảo việc tự thỏa thuận bồi thường, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản trên đất để thực hiện dự án theo đúng quy định pháp luật; có biện pháp bảo vệ môi trường và đảm bảo dự án được thực hiện đúng tiến độ đã cam kết.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã trao quyết định chủ trương đầu tư và biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư của dự án Khu nghỉ dưỡng và sân golf quốc tế (dự án Khu nghỉ dưỡng DIC Star Hotels &Resorts) tại Quảng Bình cho Tập đoàn DIC thực hiện. Dự án phức hợp này thuộc địa phận xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình có quy mô diện tích đất là 177ha và tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 1.950 tỷ đồng.