UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có Quyết định số 378 về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị sinh thái, khu du lịch ven sông Mã, TP. Sầm Sơn, Thanh Hoá.

thanh-hoa-phe-duyet-quy-hoach-khu-do-thi-sinh-thai-hon-117ha

Ảnh minh hoạ.

FLC xây khu đô thị sinh thái hơn 117ha tại Thanh Hoá

Theo đó, dự án Khu đô thị sinh thái, khu du lịch ven sông Mã tại phường Quảng Cư, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư có tổng diện tích hơn 117ha.

Về phạm vi ranh giới, dự án có phía Bắc giáp sông Mã; phía Tây giáp đường Thành Thắng, đường Bắc Nam 1; phía Nam giáp đường Đông Tây 2. Dự kiến quy mô dân số của dự án khoảng 6.735 người, trong đó số dân cư hiện trạng là 2.980 người.

Mục tiêu của dự án là xây dựng một khu đô thị, một khu du lịch sinh thái cao cấp, khu nghỉ dưỡng, nghỉ mát phía Đông Bắc TP. Sầm Sơn. Dự án gồm có khu ẩm thực, khu vui chơi giải trí, khu dịch vụ thương mại và khu sinh hoạt cộng đồng dân cư gắn với không gian ven biển. Điểm đặc biệt là, Khu đô thị sinh thái, khu du lịch ven sông Mã này sẽ mở cửa phục vụ khách du lịch trong 4 mùa của Sầm Sơn.

Khu ở gồm dân cư tái định cư, dân cư hiện hữu, và dân cư mới. Dự án có hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Ngoài ra, còn có một trung tâm công cộng – thương mại dịch vụ để phục vụ nhu cầu của người dân.

Trước đó, tháng 8/2018, Tập đoàn FLC và UBND TP. Sầm Sơn đã có buổi hội nghị xin ý kiến của người dân, cơ quan tổ chức về nhiệm vụ và đồ án lập quy hoạch chi tiết dự án trên.

Đến tháng 6/2019, tỉnh Thanh Hoá đã phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch chi tiết dự án này, tập đoàn FLC đã được chính quyền địa phương giao tổ chức lập và trình duyệt quy hoạch chi tiết 1/500.

Tới tháng 7/2020, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có văn bản giao Sở Xây dựng hướng dẫn Tập đoàn FLC hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch chi tiết xây dựng dự án.

Được biết Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC là một công ty Việt Nam được thành lập ngày 25/10/2011 và có trụ sở tại FLC Twin Tower, 265 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bất động sản, Tập đoàn FLC đã phát triển nhiều dự án xây dựng và đầu tư về bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam từ Bắc vào Nam.