Các chuyên gia nhận định, không phải Nha Trang, Đà Nẵng, Bình Thuận hay Phú Yên, mà Ninh Thuận mới là “thỏi nam châm” hút khách bậc nhất vùng duyên hải Nam Trung Bộ trong tương lai.

Ninh Thuận - Thỏi nam châm hút khách bậc nhất miền Trung

Tập trung phát triển ngành du lịch

Một trong những yếu tố tiên quyết để phát triển và thu hút khách du lịch trong nước cũng như quốc tế đến với Việt Nam chính là việc phải xây dựng và hoàn thiện hệ thống hạ tầng du lịch hiện đại, gắn liền với các dịch vụ cao cấp.

Trong 4 năm qua, tỉnh Ninh Thuận đã làm rất tốt việc này, bằng chứng là các vùng ven biển như: Vĩnh Hy - Ninh Chữ, Bình Tiên, Vườn quốc gia Núi Chúa, TP.Phan Rang - Tháp Chàm, bãi biển Cà Ná… đã được ưu tiên phát triển kết cấu hạ tầng du lịch.

Ninh Thuận - Thỏi nam châm hút khách bậc nhất miền Trung

Kết hợp với đó, tỉnh Ninh Thuận còn thực hiện kêu gọi đầu tư với nhiều chính sách “trải thảm đỏ” nhằm hut hút các nhà đầu tư trong ngoài nước chung tay xây dựng hạ tầng du lịch với nhiều mô hình như: dự án khu nghỉ dưỡng kết hợp trung tâm thương mại - vui chơi giải trí, khách sạn, resort….

Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận chia sẻ, để thu hút lượng lớn khách du lịch đến với Ninh Thuận, đặc biệt là khách quốc tế thì tỉnh phải có cơ sở nghỉ dưỡng hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn 5 sao cùng với đó là các dịch vụ vui chơi, giải trí, mua sắm… tương ứng để níu chân du khách.

Nền móng vững chắc tạo đà tăng tưởng bứt phá

Tính đến thời điểm hiện tại, Ninh Thuận đang có 61 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với tổng số vốn đăng ký hơn 20.000 tỉ đồng. Nổi bật trong số đó là dự án nghỉ dưỡng SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang của chủ đầu tư Crystal Bay.

Ninh Thuận - Thỏi nam châm hút khách bậc nhất miền Trung

Tổ hợp khách sạn, căn hộ nghỉ dưỡng, căn hộ du lịch kết hợp dịch vụ thương mại và vui chơi giải trí SunBay Park Hotel & Resort có địa chỉ tại: Phường Mỹ Bình, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận có tổng số vốn đầu tư xây lên đến 4.500 tỷ đồng.

Dự kiến đến tháng 6/2021 khi đi vào hoạt động, dự án sẽ cung cấp ra thị trường 3.300 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao cùng với 101 tiện ích đẳng cấp quốc tế như: bến du thuyền, tổ hợp thể thao ngoài trời (đua thuyền kayak, motor nước, dù lượn, lướt ván, sân golf…), công viên nước, khu vui chơi trẻ em, trung tâm thương mại - hội nghị, Gym & Spa, Bar & Café…

Bên cạnh Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang, Ninh Thuận còn có các dự án hấp dẫn khác như: Sailing Bay Ninh Chữ, Mũi Dinh Ecopark… góp phần xây dựng nền móng vững chắc, tạo đà tăng trưởng bứt phá cho ngành du lịch.

(Nguồn Tổng hợp)