Năm 2019, Việt Nam chứng kiến sự nở rộ của hàng loạt dự án khu du lịch nghỉ dưỡng trải dài từ Bắc vào Nam. Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng tạo ra lợi nhuận hấp dẫn. Vậy, nhà đầu tư nên lựa chọn dự án nào để mang lại giá trị sinh lời bền vững?

Dưới đây là 5 yếu tố làm nên thành công của các dự án bất động sản du lịch mà nhà đầu tư cần lưu ý khi lựa chọn đầu tư.

5 yếu tố làm nên thành công của các dự án bất động sản du lịch

Mô hình “All-in-one”

“All-in-one” được hiểu là TẤT CẢ TRONG MỘT hay MỘT ĐIỂM ĐẾN CHO TẤT CẢ, bao gồm: du lịch, nghỉ dưỡng, lưu trú, vui chơi, giải trí, mua sắm, thể thao...

Theo nhận định của các chuyên gia, đây chính là xu thế phát triển bền vững cho bất động sản du lịch trong trung và dài hạn. Bởi lẽ, giờ đây các khách hàng không chỉ tới địa điểm du lịch để ăn, ngủ hay ngắm cảnh mà họ còn muốn được trải nghiệm những hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao mới lạ.

Đối với các dự án bất động sản du lịch quy mô lớn tích hợp All-in-one, hầu hết các nhà đầu tư sẽ dành 2/3 tổng diện tích của dự án để xây dựng cảnh quan và phát triển hệ thống tiện tích đa dạng. Điều này không chỉ làn nên sự hấp dẫn của điểm đến mà còn mang lại trải nghiệm tối ưu cho du khách, khiến họ muốn quay lại nhiều lần.

Khả năng quản lý, vận hành

Một trong những yếu tố quan trọng làm nên sự thành công của dự án bất động sản du lịch chính là việc chủ đầu tư lựa chọn nhà điều hành có năng lực quản lý và khả năng vận hành phù hợp.

Tuy nhiên, trước khi lựa chọn nhà điều hành, chủ đầu tư cần phải xác định về mô hình và định vị sản phẩm của mình trên thị trường.

Tại thị trường Việt Nam, hầu hết những nhà phát triển bất động sản du lịch đều có thương hiệu điền hành quản lý riêng, đây cũng là một trong những yếu tố mang đến thành công cho dự án.

5 yếu tố làm nên thành công của các dự án bất động sản du lịch

Nguồn khách hàng ổn định

Có khách hàng là điều kiện tiên quyết đảm bảo việc dự án đó có sinh lời đều đặn hay không. Do đó, các nhà đầu tư nên quan tâm đến những dự án được phát triển bởi các doanh  nghiệp có dòng khách hàng ổn định, đặc biệt là khách quốc tế - đối tượng mang về nguồn thu và lợi nhuận khổng lồ.

Không chỉ vậy, những doanh nghiệp có lượng khách hàng ổn định thường là những đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư và phát triển du lịch với khả năng nắm bát nhu cầu và thị hiếu của khách hàng tốt.

Đa dạng tiện ích

Những dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn khách hàng đều có điểm chung là hệ sinh thái tiện ích đa dạng, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không chỉ mang đến những trải nghiệm mới lạ, độc đáo mà còn đáp ứng đầy đủ nhu cầu khác nhau của tất cả các khách hàng, không phân biệt độ tuổi, giới tính, công việc hay quốc tịch.

Tiền năng phát triển du lịch quanh năm

Yếu tố cuối cùng và cũng là yếu tố quan trọng  nhất chính là tiềm năng phát triển du lịch quanh năm của điểm đến.

Trong khi ở miền bắc, du lịch nghỉ dưỡng chỉ phát triển được khoảng 6 tháng/năm do có 2 mùa đông - hè rõ rệt thì ở miền Trung và niềm Nam, khí hậu ôn hòa hơn nên thời gian du lịch nhiều hơn.

Chính vì lẽ đó mà các địa phương như: Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Bình Thuận, Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu… có nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển bất động sản hơn. Đặc biệt, Ninh Thuận được quan tâm hơn cả khi nơi đây có quỹ đất dồi dào, đại hình tự nhiên núi - biển - sa mạc liền kề, đa dạng danh thắng du lịch và kết nối giao thông thuận tiện với các vùng trên cả nước… hứa hẹn sẽ là một điểm đến du lịch không thể bỏ qua trong tương lai.

(Nguồn Tổng hợp)