Mới đây, tại Toạ đàm Những xu hướng mới của thị trường bất động sản du lịch Việt Nam, nhiều chuyên gia cho rằng, bất động sản du lịch đang là lĩnh vực hấp dẫn và năng động bậc nhất trên thị trường.

Cơ hội và thách thức

Nhờ hạ tầng du lịch tại nhiều địa phương đang được chú trọng đầu tư, lượng du khách quốc tế đến với Việt Nam tăng đều qua các năm mà ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNRea) Nguyễn Trần Nam đánh giá, bất động sản du lịch hiện có tiềm năng phát triển rất lớn trong trung và dài hạn, đặc biệt tại các thành phố, tỉnh thành ven biển.

Bất động sản du lịch - Cơ hội và thách thức

Cụ thể, Chủ tịch VNRea đánh giá: "Trong trung hạn, với trên 20 triệu khách quốc tế tới Việt Nam mỗi năm có thời gian nghỉ trung bình từ 5-7 ngày cho mỗi kỳ nghỉ, và khách trong nước khoảng 85 triệu người có thời gian nghỉ từ 3-4 ngày, du lịch Việt Nam cần thêm nhiều hơn nữa các dự án đầu tư theo dạng hệ sinh thái, quần thể, tích hợp cả du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng, mua sắm".

Mặc dù thị trường bất động sản du lịch đầy tiềm năng phát triển trong tương lại, nhưng ông Nam nhận định, không phải chủ đầu tư nào cũng phù hợp với nó. Bởi lẽ, đầu tư bất động sản du lịch khác với đầu tư nhà ở, chủ đầu tư không chỉ bán là xong mà còn phải quan tam đến việc vận hành như thế nào để hiệu quả.

Chính vì vậy, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhấn mạnh: "Bản thân những chủ đầu tư bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng lớn cũng chính là "sếu đầu đàn" trong lĩnh vực du lịch. Vì vậy, họ sẽ biết đầu tư vào vị trí nào, cách làm ra sao, bố trí các sản phẩm bổ trợ nhau để tạo sức cạnh tranh, thu hút mạnh mẽ khách du lịch”.

“All-in-one” - xu hướng phát triển mới

Mô hình “All-in-one” còn khá mới mẻ tại Việt Nam, nhưng trên thế giới nó đã được phát triển rất thành công với những dự án tiêu biểu như: Sentosa (Singapore), Genting (Malaysia), The Plam Atlantic of DuBai (UAE)… thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm.

“All-in-one” có thể hiểu là các dự án phức hợp, gắn đầy đủ các dịch vụ nghỉ dưỡng, lưu trú, vui chơi, giải trí, mua sắm, thể thao… nhằm mang đến cho du khách “tất cả trong một”.

Bất động sản du lịch - Cơ hội và thách thức

Một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc phát triển mô hình “All-in-one” tại Việt Nam là Tập đoàn Crystal Bay với 2 dự án du lịch nghỉ dưỡngSunbay Park Hotel & Resor Phan RangSailing Bay Ninh Chữ.

Ông Ngô Hữu Trường - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Crystal Bay cho biết: “Các dự án "All-in-one" sẽ thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng - trải nghiệm - khám phá - giải trí. Điều này sẽ giúp kéo dài thời gian lưu trú và tăng khoản chi tiêu của khách, khách sẽ trở lại lần 2, thậm chí nhiều lần hơn.”

(Nguồn Tổng hợp)