Trong những năm gần đây, Ninh Thuận được mệnh danh là điểm đến sáng giá thu hút nhiều “ông lớn” rót nguồn vốn “khủng” vào các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven biển. Nguyên nhân sâu xa của xu hướng này là do đâu?

Theo các chuyên gia nhận định, có nhiều nguyên nhân để các doanh nghiệp bất động sản danh tiếng lựa chọn Ninh Thuận là nơi để phát triển các dự án chung cư cao cấp, dự án nghỉ dưỡng nhưng tựu chung lại chỉ có 4 nguyên nhân chính dưới đây:

Hé lộ 4 nguyên nhân Ninh Thuận thu hút các nhà đầu tư “khủng”

Vị trí thuận lợi

Ninh Thuận thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, đồng thời là cửa ngõ nối vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ với các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Không chỉ có vậy, Ninh Thuận còn nằm trên giao điểm 3 trục giao thông chiến lược là: Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc Nam và Quốc lộ 27 lên Nam Tây Nguyên.

Với vị trí thuận lợi như vậy, Ninh Thuận không chỉ kết nối dễ dàng với các vùng kinh tế lân cận mà còn với nhiều tỉnh thành khác trên cả nước nhờ:

  • Cách sân bay Quốc tế Cam Ranh khoảng 60km
  • Cách cảng biển Cam Ranh khoảng 40km (có khả năng tiếp nhận tàu 50.000 tấn)
  • Cách cảng trung chuyển Quốc tế Vân Phong khoảng 150km

Quỹ đất dồi dào

Để phát triển du lịch nghỉ dưỡng thì địa phương đó phải hội tụ được 2 yếu tố tiên quyết: thứ nhất là quỹ đất dồi dào và thứ 2 tiền năng du lịch. Ninh Thuận đều đáp ứng đầy đủ!

Các chuyên gia bất động sản nhận định, Ninh Thuận có tiềm năng phát triển về du lịch biển rất lớn trong tương lai, bởi lẽ nơi đây có đường bờ biển dài kéo 105km, môi trường nước biển trong sạch, nắng vàng tràn ngập 4 mùa và các bãi biển như Ninh Chữ, Cà Ná, Vĩnh Hy, Bình Tiên còn rất nhiều tiềm năng khai thác.

Trong khi đó, quỹ đất tại tỉnh thành ven biển này cũng rất dồi dào, luôn sẵn đàng đáp ứng mọi nhu cầu phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng từ trung đến cao cấp.

Chính sách ưu đãi của tỉnh

Nhằm thu hút các nguồn đầu tư trong và ngoài nước xây dựng các khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển, khách sạn tiêu chuẩn quốc tế… mà trong những năm qua, tỉnh Ninh Thuận đã đưa ra không ít các chính sách ưu đãi và hỗ trợ doanh nghiệp.

Đặc biệt, Ninh Thuận luôn hướng đến tiêu chí phát triển xanh và bền vững, bằng chứng là tỉnh thành này lựa chọn phát triển du lịch đồng bộ với năng lượng sạch.

Thiên nhiên ưu đãi

Nhắc đến Ninh Thuận là nhắc đến một vùng đất ven biển nam trung bộ với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và đang dạng. Ngoài biển xanh, nắng vàng còn có núi, rừng, sa mạc… và rất nhiều di tích văn hóa.

Chính vì lẽ đó mà trong năm 2018, toàn tỉnh đón tiếp 2,19 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế, mang đến doanh thu 1.050 tỷ đồng, tăng 18,7% so với năm 2018.

 (Nguồn: Tổng hợp)