Mới đây, UBND tỉnh Ninh Thuận cùng với Công ty cổ phần Thành Đông Ninh Thuận đã khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội Hacom GalaCity. Được biết dự án bao gồm 4 tòa, cung cấp khoảng 848 căn hộ dành cho người thu nhập thấp.

Ninh Thuận chuẩn bị đón 848 căn hộ cho người thu nhập thấp

Dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp

Dự án Hacom Galacity là dự án nhà ở xã hội đầu tiên được một doanh nghiệp đầu tư và triển khai xây dựng tại Ninh Thuận. Dự án tọa lạc tại khu đô thị mới Đông Bắc (khu K1), phường Thanh Sơn, TP.Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận có tổng diện tích gần 11.500m2 và tổng mức đầu tư hơn 540 tỷ đồng. Dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2022.

Như đã đề cập ở trên, dự án báo gồm 4 tòa nhà, trong đó, tòa A1 và A2 có chiều cao 15 tầng còn chiều cao của 2 toàn B1 và B2 là 12 tầng. Ngoài ra, theo thiết kế, dự án còn có 2 tầng hầm để xe, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cư dân 4 tòa nhà.

Không chỉ vậy, các tòa nhà còn tiếp giáp với 4 trục đường chính của khu đô thị mới Đông Bắc, bao gồm: Trần Nhân Tông, Hoàng Diệu, Cao Bá Quát và trục đường chính Ngô Gia Tự với không gian linh hoạt, sinh động đảm bảo tiện nghi môi trường, thuận tiện cho cư dân sinh sống.

Giám đốc Công ty Cổ phần Thành Đông Ninh Thuận – ông Nguyễn Tiến Nghị chia sẻ: “Dự án Hacom Galacity bao gồm tổng thể 4 tòa nhà với 848 căn hộ có diện tích từ 38 m2 đến 98 m2, loại từ 1 phòng đến 3 phòng ngủ.”

Lễ khởi công dự án

Phát biểu tại buổi lễ khởi công dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận – ông Lưu Xuân Vĩnh cho biết ông đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư trong việc thực hiện dự án xây dựng nhà ở xã hội dành cho người có thu nhập thấp trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên, để dự án sớm được đến tay những người có thu nhập thấp công Vĩnh cũng mong muốn chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công nhưng vẫn trên tinh thần chất lượng công trình phải là ưu tiên hàng đầu.

Dự án nhà ở xã hội Hacom Galacity sau khi hoàn thành sẽ trở thành một công trình kiến trúc hiện đại, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng cảnh quan đô thị của TP.Phan Rang – Tháp Chàm nói chung và của quần thể khu đô thị mới Đông Bắc nói riêng.

Quan trọng hơn, là nơi an cư lý tưởng của cư dân trên địa bàn tỉnh, giải quyết nhu cầu cấp thiết về nhà ở cho những người dân có thu nhập thấp.

 (Nguồn Tổng hợp)