Một ngôi nhà đẹp là mơ ước của tất cả mọi người! Bất kể ngôi nhà lớn hay nhỏ, nó luôn là một ngôi nhà đáng mơ ước cho những người cư ngụ. Có những ngôi nhà lớn nhất, sang trọng nhất, đắt nhất trên thế giới. Nhưng trong khuôn khổ bài viết này, bất động sản ODT sẽ tổng hợp danh sách những ngôi nhà đẹp nhất thế giới.

Và ai biết được, bạn có thể tìm thấy một số cảm hứng cho thiết kế và trang trí cho ngôi nhà mới của bạn trong năm tới. Vì vậy, không chần chừ gì nữa, hãy bắt tay vào tìm hiểu ngay thôi!

1. Những ngôi nhà đẹp nhất thế giới ở Châu Âu

1.1. Cung điện Dracula, Romania

Cung điện Dracula, Romania

Được gọi là Cung điện Bran nhưng nổi tiếng với tên gọi là Cung điện Dracula, là một di tích quốc gia và là một thắng cảnh rất quan trọng của Romania. Vào khoảng năm 1920, Lâu đài này là nơi đóng quân chính thức của Vương quốc Romania.

Hiện đang mở cửa cho du khách tham quan như một bảo tàng lịch sử, nó là một trong những điểm thu hút chính cho khách du lịch. Lâu đài được bao quanh bởi cây xanh tươi tốt mang đến cho nó một nét đẹp ma quái nhưng rất đẹp mắt.

1.2. Updown Court, Vương quốc Anh

Updown Court, Vương quốc Anh

Đây là một trong những ngôi nhà lớn nhất và đẹp nhất trên thế giới thuộc sở hữu tư nhân. Không quá xa London, nó nằm trong một ngôi làng nhỏ ở Surrey. Nó có tổng cộng 103 phòng, trong đó 22 phòng là phòng ngủ đặc biệt, 5 hồ bơi, sảnh chiếu phim, nhà để xe sang và sân bay trực thăng.

Tòa nhà màu trắng nguyên sơ này được bao quanh bởi cây xanh tươi tốt tuyệt đẹp với một đám đông tối thiểu xung quanh nó. Một thiên đường cuối cùng cho cuộc sống sang trọng nhưng yên bình.

1.3. Villa Leopolda, Pháp

Villa Leopolda, Pháp

Được xây dựng vào năm 1902 bởi Vua Bỉ, Leopold II, Villa Leopolda thực sự xứng đáng có vị trí trong danh sách những ngôi nhà đẹp nhất thế giới. Tọa lạc tại Riviera của Pháp vô cùng đẹp đẽ, vẻ đẹp của nó là không gì sánh được.

Mặc dù so với các tài sản cùng khác trong cùng danh sách này, nó chỉ có 11 phòng ngủ và 14 phòng tắm, nhưng bù lại nơi đây rất tốt với một lớp phủ xanh tuyệt đẹp mà đòi hỏi 50 người làm vườn nỗ lực duy trì.

1.4. Căn hộ áp mái One Hyde Park, Vương quốc Anh

Căn hộ áp mái One Hyde Park, Vương quốc Anh

Căn hộ áp mái sang trọng này ước tính khoảng 160 triệu USD, tọa lạc tại địa điểm đắt đỏ nhất của London, tức Knightsbridge. Nó được hoàn thành vào năm 2009 như một dự án rất tham vọng với sự hợp tác của Rogers Stirk Harbour + Partners , và thiết kế nội thất từ anh em nhà Candy . 

Nó có một số đặc biệt rất độc đáo như sàn lát đá cẩm thạch được sưởi ấm, tủ quần áo không cửa ngăn, hồ bơi dài 21 mét, phòng chiếu và thư viện rộng lớn. Khách sạn Mandarin đã cung cấp dịch vụ an ninh 24 giờ, dịch vụ người giúp việc, phòng giặt hấp và cửa hàng rượu!

Nó được quảng cáo là một ngôi nhà thông minh sang trọng và có gần 80 dinh thự. Đây là nơi sinh sống của các tỷ phú, người nổi tiếng và doanh nhân.

1.5. House in La Murta, Tây Ban Nha

House in La Murta, Tây Ban Nha

Nhiều ngôi nhà theo phong cách đương đại đã được giới thiệu trong bài viết này, trong số các lý do khác vì việc tìm kiếm thông tin về kiến ​​trúc sư và nhiếp ảnh gia trở nên dễ dàng hơn. Chúng tôi luôn thích giới thiệu những ngôi nhà có nhà thiết kế mà chúng tôi có thể tín nhiệm.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta không đánh giá cao các phong cách kiến ​​trúc truyền thống hơn! Chính vì vậy khi phát hiện ra ngôi nhà khá đặc trưng của Tây Ban Nha này, chúng tôi đã không ngần ngại đưa nó vào danh sách.

Trần phòng ăn, sàn gạch, cửa gỗ, mái đất nung ... Đây chỉ là một số yếu tố được lưu giữ và làm nổi bật trong quá trình cải tạo ngôi nhà nông thôn nằm trong một thung lũng này.

1.6. Vora Villas, Hy Lạp

Vora Villas, Hy Lạp

Đảo Santorini là một trong những nơi thu hút khách du lịch nhất ở Hy Lạp và vì đây là một hòn đảo nhỏ đông dân cư nên bất kỳ công trình xây dựng nào cũng cần được thiết kế hài hòa với các công trình kiến ​​trúc khác.

Hơn nữa, phong cách kiến ​​trúc của đảo rất đặc trưng, ​​với những ngôi nhà hình khối chủ yếu được xây bằng vôi. Các tòa nhà rất sạch sẽ và chỉ được trang trí bằng một số màu sắc, bao gồm trắng, xám và xanh lam. Chúng ta cũng thấy một vài sắc thái màu phấn gợi nhớ đến tông màu của mặt trời, đất và biển.

Chỗ ở mà chúng tôi đã chọn để giới thiệu là một khách sạn boutique nhỏ nằm nép mình trong khu trung tâm của hòn đảo, gần miệng núi lửa được tìm thấy dưới nước, gần những ngôi nhà. Các cư dân của Santorini chia sẻ mối quan hệ đặc biệt với thiên nhiên, vẻ đẹp và sự nguy hiểm tương tác hàng ngày.

Trong khi chờ đợi thảm họa tiềm ẩn, du khách cũng như người bản địa tận dụng tối đa thiên nhiên ngoạn mục của nơi này. Để làm được điều này, mỗi phòng đều mở ra bên ngoài và sân thượng cho phép bạn chiêm ngưỡng cảnh quan bất cứ lúc nào trong ngày.

1.7. Efjord cabin, Na Uy

Efjord cabin, Na Uy

Quang cảnh, phong cảnh, cảnh tượng thiên nhiên: có thể nói gì hơn nữa về căn nhà gỗ xinh đẹp này nằm gần vịnh hẹp Ofoten, phía bắc Na Uy. Khác xa với nền văn minh, nơi đây sẽ khiến những người yêu thích những bức tranh toàn cảnh Bắc Âu phải ngất ngây.

Chúng ta tưởng tượng mình đang ngồi thoải mái trong phòng khách ấm áp, quan sát những ngọn đèn phía Bắc chiếu ra trên bầu trời trước mặt. Bạn không thể sợ cảm giác bị cô lập khi đánh giá cao loại hình chỗ ở này. Tuy nhiên, đối với những người thích tận hưởng bầu không khí tĩnh lặng thì đây là một Shangri-la thực sự.

2. Những ngôi nhà đẹp nhất ở Châu Mỹ

2.1. Versailles - Florida, Hoa Kỳ

Versailles - Florida, Hoa Kỳ

Đây là một trong những ngôi nhà lớn nhất và đẹp nhất trên thế giới. Ngôi nhà rộng 80.000 mét vuông này thuộc sở hữu của chủ sở hữu khu nghỉ dưỡng Westgate. Đây là một trong những bất động sản lớn nhất thuộc sở hữu của một gia đình, lấy cảm hứng từ Cung điện Versailles ở Pháp.

Tòa nhà này bắt đầu xây dựng vào năm 2004 và kéo dài đến năm 2019, bao gồm 14 phòng ngủ, 11 nhà bếp, một hầm rượu, hai sân tennis, bể bơi ngoài trời và trong nhà.

2.2. The Manor, California

The Manor, California

Được thiết kế vào năm 1988 cho nhà sản xuất truyền hình Aaron Spelling, đây là ngôi nhà lớn nhất của bang Los Angeles. Ban đầu nó được mua vào năm 2011 với giá 85 triệu USD nhưng sau đó đã được đưa ra thị trường trong hai năm với giá chào bán là 150 triệu USD.

Vào tháng 6 năm 2019, The Manor được bán với giá 119,7 triệu đô la cho một người trả giá không xác định, giao dịch lập kỷ lục là giao dịch bán bất động sản cao nhất trong lịch sử California.

The Manor là một dinh thự kiểu lâu đài Pháp rộng 56.500 feet vuông có 123 phòng (bao gồm 27 phòng tắm và 14 phòng ngủ) và nằm trên một khu đất rộng 5 mẫu Anh.

2.3. Starwood Estate, Aspen

Starwood Estate, Aspen

Starwood Estate là một bất động sản sang trọng khác ở Mỹ hứa hẹn cho tầm nhìn đẹp nhất về vẻ đẹp và sự quyến rũ của thiên nhiên. Cơ ngơi này trải rộng trên diện tích 30 mẫu Anh với 5 phòng ngủ và 8 phòng tắm với tầm nhìn không bị cản trở ra dãy núi đá.

Phòng truyền thông công nghệ cao, phòng tập thể dục, nhà bếp giải trí, phòng mát-xa / bóng bàn và phòng hút rượu / xì gà tinh tế đều có trong tòa nhà.

Phòng ngủ chính có phòng tắm riêng và tủ quần áo lớn bên ngoài phòng tắm của với một hồ bơi bằng kính. Bất động sản này có thể cho thuê từ một đêm đến cả tháng.

2.4. Ngôi nhà trên núi, Colorado

Ngôi nhà trên núi, Colorado

Xa hơn một chút về phía đông, bạn băng qua dãy núi Rocky, trải dài gần 5.000 km giữa miền bắc British Columbia (Canada) và bang New Mexico. Một số bang của Mỹ do đó nằm dọc theo dãy núi bao la này, bao gồm cả Colorado, nơi ngôi nhà này được tìm thấy.

Thật hấp dẫn khi nhìn thấy những ngôi nhà được thiết kế để hòa hợp với cảnh quan, trong khi chúng ta thường quen làm ngược lại, đặc biệt là trong môi trường đô thị. Nơi ở này ẩn trong cỏ, chỉ khi đến gần hơn, bạn mới phát hiện ra hình dạng khá hiện đại và tinh tế của nó.

2.5. Vida House, Mexico

Vida House, Mexico

Vida House nằm trong một ngôi làng nhỏ ở bờ biển Tây Nam Mexico. Cách xa các trung tâm khách sạn lớn của Acapulco hay bờ biển phía đông của đất nước, ngôi làng Troncones là nơi được các kiến ​​trúc sư của ngôi biệt thự xinh xắn này miêu tả là "ma thuật".

Phong cách kiến ​​trúc của ngôi nhà rất hiện đại, nhưng các nhà thiết kế của nó muốn tích hợp các hình dạng và vật liệu truyền thống từ khu vực, đặc biệt là đá và gỗ cọ.

2.6. Study House Casuarinas, Peru

Study House Casuarinas, Peru

Khu đất được chọn để xây dựng ngôi nhà này đã đặt ra vô số thách thức do địa hình hiểm trở của nó. Không thực hiện những thay đổi lớn đối với các đặc điểm ban đầu của vùng đất, các kiến ​​trúc sư đã chọn cách xây dựng nó xung quanh các vách đá, vết lồi và lỗ hổng.

Kết quả là ấn tượng! Ngôi nhà này, nằm ở khu vực đô thị của thủ đô (Lima) có đầy đủ các tiện nghi thông minh. Thêm vào đó, chủ sở hữu có thể tận hưởng tầm nhìn tuyệt đẹp ra Thái Bình Dương và thành phố lớn.

3. TOP 3 ngôi nhà đẹp nhất ở Châu Phi

3.1. Clifton 2A, Cape Town

Clifton 2A, Cape Town

Biệt thự này nằm dưới chân núi Lion's Head Mountain và được thiết kế theo dự án của Saota Studio đến từ Nam Phi. Đây là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất thế giới, đẹp như tranh vẽ nhưng khó tiếp cận.

Đó là bởi vì khu vực này khá hẻo lánh và trong quá trình xây dựng, tòa nhà đã bị hoãn lại trong nhiều năm. Dù đẹp ở mọi góc cạnh như biệt thự này vẫn chưa thu hút được người mua nào.

3.2. Khamsa House, Senegal

Khamsa House, Senegal

Giống như nhiều ngôi nhà ở Senegal, vật liệu xây dựng chính cho ngôi nhà này là đất và gạch. Hầu hết các phần của tòa nhà có đặc điểm là mở rộng, đón ánh sáng tự nhiên, trong khi các phòng khác như phòng ngủ thì gần gũi hơn.

Điều này tạo ra một sự cân bằng đẹp để người sinh sống có thể tìm thấy một không gian phù hợp với nhu cầu hiện tại của họ. Trang trí bên trong rất tối giản, tạo cơ hội cho các hình khối của tòa nhà được thở và tôn vinh cảnh tượng tráng lệ mở ra bên ngoài.

3.3. Số 10 Phố Ossmann, Namibia

Số 10 Phố Ossmann, Namibia

Namibia là một quốc gia nằm ngay phía bắc Nam Phi. Thủ đô của nó, Windhoek (góc khuất gió ở Afrikaans) là một thành phố cỡ trung bình với chỉ 300.000 dân. Tuy nhiên, theo một số bảng xếp hạng, đây là một trong những thành phố tốt nhất để sống trên toàn lục địa.

Được biết đến với sự yên bình và khí hậu dễ ​​chịu, thành phố cũng xanh và hiện đại. Đây là lý do tại sao chủ nhân của ngôi nhà này muốn thiết lập cung điện của họ ở vùng ngoại ô gần nó. Giống như thành phố, vùng đất và các tòa nhà chiếm giữ nó được đánh dấu bằng màu sắc, mặt trời và vẻ đẹp tự nhiên.

4. Những ngôi nhà đẹp nhất thế giới ở Châu Đại Dương

4.1. South Coogee, Úc

South Coogee, Úc

Dinh thự tuyệt đẹp này đặc biệt mê hoặc đối với những con người yêu biển và yêu màu xanh của bản. Bởi lẽ, nó có vị trị gần biết và sở hữu một hồ bơi lớn trong khuôn viên. Ngoài ra, South Coogee còn có 1 nhà bếp, 5 phòng ngủ và một vài phòng khách.

Đề án này quá rộng và đầy tham vọng nên nó đã được xây dựng trong nhiều năm trước khi trở thành lưu trú lý tưởng vào mùa hè cho những vị khác hạng sang.

4.2. Brise Soleil Home, Papua New Guinea

Brise Soleil Home, Papua New Guinea

Papua New Guinea là một quốc gia ít được biết đến hơn nhiều so với những quốc gia khác được đề cập trong danh sách này. Do đó, nó là một nơi khá hấp dẫn để khám phá! Khu vực này có bề dày lịch sử, với bằng chứng về sự hiện diện của con người với niên đại hơn 50.000 năm. Đây vẫn là nơi sinh sống của một số bộ lạc có lối sống bám rễ sâu vào truyền thống cổ xưa.

Ngay cả khi ngôi nhà mà ODT chọn để đưa vào danh sách này áp dụng các quy tắc của kiến trúc đương đại, thì trong mô tả của tòa nhà cũng được chỉ rõ rằng các nhà thiết kế muốn tôn vinh một số hoạt động thủ công truyền thống, bao gồm cả chế biến gỗ.

5. TOP 7 ngôi nhà đẹp nhất thế giới ở Châu Á

5.1. Antilia, Ấn Độ

Antilia, Ấn Độ

Tòa nhà chọc trời thuộc sở hữu cá nhân ở giữa thành phố Mumbai là nơi sinh sống của gia đình Ambani - một trong những tên doanh nhân giàu có nhất thế giới. Toàn bộ kế hoạch xây dựng dựa trên Vastu Shastra (khoa học về kiến trúc của Ấn Độ) như gia đình tin tưởng vào nó qua nhiều thế hệ.

Nó có 27 tầng, với 3 bãi đáp trực thăng, kiểm soát không lưu, 168 ga ra ô tô, phòng khiêu vũ, 9 thang máy, nhà hát, vườn trên sân thượng, hồ bơi, spa, trung tâm y tế, đền thờ và cả một phòng trượt tuyết!

5.2. Cornwall Gardens, Singapore

Cornwall Gardens, Singapore

Singapore là một quốc gia thành phố nổi tiếng với những khu vườn và quy hoạch đô thị tập trung vào việc tích hợp hệ thực vật giữa nhiều tòa nhà chọc trời. Lãnh thổ của Singapore rất nhỏ, vì vậy bạn phải biết cách kết hợp các yếu tố của thiên nhiên vào bất cứ nơi nào có thể.

Đây chính xác là những gì đã được thực hiện bởi kiến ​​trúc sư Chang, công ty đứng sau thiết kế ngôi nhà cũng là một khu vườn này. Ngôi nhà có tính liên thế hệ và ngoài việc chứa được nhiều người, nó còn tạo ra một môi trường hoàn hảo để thúc đẩy đa dạng sinh học.

5.3. Tree House, Trung Quốc

Tree House, Trung Quốc

Nằm ở một khu vực miền núi của tỉnh Chiết Giang, dự án bất động sản này giống như một điều gì đó trong truyện cổ tích. Đầu tiên là môi trường tự nhiên tuyệt đẹp trông giống như một nơi vô thực trên trái đất. Và tất nhiên, có những ngôi nhà, bao gồm cả nơi ở nhỏ bé này trông giống như một ngôi nhà trên cây. Tòa nhà có hình dáng cong, một sự lựa chọn hấp dẫn mà rất thư giãn khi ngắm nhìn.

5.4. Bahay Sibi House, Philippines

Bahay Sibi House, Philippines

Ngôi nhà xinh xắn này nằm ở một vùng ngoại ô hẻo lánh của thủ đô Manila của Philippines. Khác xa với mật độ ồn ào và khắc nghiệt của đường phố trong thành phố lớn, nơi ở này rộng rãi và thông thoáng. Các kiến ​​trúc sư đã lấy cảm hứng từ một số yếu tố cổ điển của kiến ​​trúc địa phương, tích hợp các vật liệu, hình dạng và cấu trúc truyền thống vào một khái niệm hiện đại hơn.

5.5. Alam Sutra Residence, Indonesia

Alam Sutra Residence, Indonesia

Indonesia là một quốc gia có khí hậu nhiệt đới và sự đa dạng sinh học phong phú và nhiều màu sắc. Mặc dù là một trong những quốc gia có mật độ dân số cao nhất trên thế giới, nhưng có một số nơi mà các tòa nhà được bố trí rộng rãi hơn, chẳng hạn như thành phố Tangerang với dân số gần 2 triệu người trong khu vực này.

Chủ nhân của dinh thự này đủ may mắn để có thể tận hưởng một ngôi nhà tráng lệ theo phong cách đương đại được lắp đặt trên một mảnh đất rộng rãi và tươi tốt. Trong khi được che chở khỏi cái nóng khắc nghiệt khi ở trong nhà, họ cũng có thể thưởng thức phong cảnh tuyệt đẹp nhờ số lượng cửa sổ rộng rãi.

5.6. K-Villa+, Việt Nam

K-Villa+, Việt Nam

Những người yêu thích khu vườn sẽ yêu ngôi nhà này và các tiện nghi ngoài trời của nó. Nằm gần một nhánh sông nối với sông Mekong, ngôi nhà này đã nhận được chứng nhận công trình xanh (Lotus Home Standard for Green Building) nhờ ưu tiên không gian dành riêng cho hệ thực vật. Thậm chí có những khu vườn trên mái nhà và bên trong ngôi nhà.

5.7. Nhà gạch Maziar, Iran

Nhà gạch Maziar, Iran

Các kiến ​​trúc sư của ngôi nhà này muốn sử dụng gạch vì các tính năng thực tế, thẩm mỹ và ý tưởng của nó. Kết quả là khá táo bạo mà không đưa người ngồi quá xa khỏi vùng thoải mái của họ.

Tọa lạc tại thị trấn ven biển Royan, dinh thự này chứa đầy những chi tiết kiến ​​trúc thú vị. Người ta sẽ đặc biệt chú ý đến cầu thang xoắn ốc kết nối các phòng trung tâm với gác lửng ở tầng trên và những viên gạch riêng lẻ tạo nên một hoa văn đẹp mắt trên tường của phòng tắm.