Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định chủ trương đầu tư dự án Khu công nghiệp Hoàng Mai I tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

nghe-an-xay-dung-du-an-khu-cong-nghiep-hoang-mai-i-rong-hon-264ha

Trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Khu công nghiệp Hoàng Mai I

Theo đó, dự án Khu công nghiệp Hoàng Mai I do Công ty Cổ phần Hoàng Thịnh Đạt làm chủ đầu tư được thực hiện tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Dự án thuộc Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An, tỉnh Nghệ An với diện tích gần 4.500ha.

Quy mô diện tích sử dụng đất của dự án là 264,77ha. Về cơ cấu sử dụng đất, diện tích đất xây dựng các công trình công nghiệp là 180,95ha, gồm khu A 87,77ha; khu B 76,11ha và khu C 17,07ha; Trung tâm điều hành, dịch vụ khu công nghiệp có diện tích 10,74ha; Khu đầu mối hạ tầng kỹ thuật có diện tích 4,66ha; đất xây dựng đường giao thông 22,42ha; đất trồng cây tạo cảnh quan 31,65ha; và mặt nước 14,35ha.

Tổng vốn đầu tư dự án là 750 tỷ đồng, trong đó 525 tỷ đồng là vốn vay của các tổ chức tài chính, tín dụng và 225 tỷ đồng là vốn chủ sở hữu.

Chủ đầu tư có trách nhiệm hoàn thiện công tác sửa chữa, bảo dưỡng, và hoàn thiện các công trình xây dựng bị hư hỏng, xuống cấp, các công trình dở dang trong thời gian 12 tháng, kể từ ngày có Quyết định chủ trương đầu tư.

Thời gian thực hiện dự án là 50 năm, kể từ ngày phê duyệt chủ trương đầu tư. Để thực hiện dự án, UBND tỉnh Nghệ An có trách nhiệm chỉ đạo Ban quản lý khu kinh tế Đông Nam Nghệ An yêu cầu nhà đầu tư tiếp thu ý kiến của các cơ quan, ký quỹ để đảm bảo thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Đồng thời, chủ đầu tư có trách nhiệm hoàn thiện các thủ tục về xây dựng, đất đai, đảm bảo tỷ lệ sử dụng đất của dự án phù hợp với quy định của pháp luật về xây dựng và môi trường.

Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An và các cơ quan liên quan có trách nhiệm giám sát, đánh giá việc thực hiện dự án theo quy định của pháp luật, đảm bảo không sử dụng đất vào mục đích thương mại, dịch vụ.

Ngày 1/3, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Khu công nghiệp Hoàng Mai I.

Dự lễ có Phó Bí thư Tỉnh uý Nguyễn Đức Trung; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa cùng lãnh đạo một số sở, ngành và thị xã Hoàng Mai. Phía nhà đầu tư có Chủ tịch HĐQT Hoàng Văn Dương và Giám đốc dự án Khu công nghiệp Hoàng Mai I Đinh Quang Trung.

Trước đó ngày 26/2/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định về chủ trương đầu tư dự án Khu công nghiệp Hoàng Mai I tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, Khu công nghiệp Hoàng Mai I là một trong những dự án xây dựng hạ tầng khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh. Sau khi hoàn thành xây dựng, dự án sẽ góp phần thu hút các dự án công nghệ cao trên địa bàn tỉnh, đồng thời đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó, dự án sẽ tạo điều kiện thu hút đầu tư, tạo mặt bằng sản xuất cho các sở sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, và tạo việc làm cho người lao động tại địa phương.