Sáng ngày 10/1/2020, tại hội thảo “Dự báo thị trường bất động sản nghỉ dưỡng 2020” TS Bùi Quang Tín nhận định “Mức chi tiêu bình quân một ngày của khách du lịch đến từ hầu hết các thị trường đều tăng”. Đó là một trong những tín hiệu cho thấy  bất động sản ven biển tiếp tục hút nhà đầu tư trong năm 2020.

Năm 2020, bất động sản ven biển tiếp tục hút nhà đầu tư

Bất động sản ven biển tiếp tục hút nhà đầu tư

Dựa vào một khảo sát mới đây có đến 65% khách hàng lựa chọn bất động sản ven biển để đầu tư, 74,8% chọn căn nhà thứ 2 là vùng du lịch biển. Hàng loạt dự án bất động sản ven biển được nhà đầu tư triển khai tại các tỉnh thành như Quy Nhơn, Long Hải, Ninh Thuận…

Trước đó, tại buổi báo cáo tổng kết tình hình thị trường bất động sản Việt Nam năm 2019, nhiều chuyên gia cho rằng, năm 2020, thị trường bất động sản du lịch phía Nam vẫn hấp dẫn.

Đánh giá thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam 2020, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, TS. Nguyễn Trùng Khánh cho rằng chưa bao giờ ngành du lịch của Việt Nam bùng nổ như hiện nay.

Ông Khánh khẳng định: "Dự báo đến năm 2020 đón 21 triệu lượt khách quốc tế, đến 2025 đón 32 triệu lượt và đến 2030 sẽ đón 47 triệu lượt, tăng trưởng bình quân cả giai đoạn 9-11%/năm. Với tốc độ tăng trưởng như vậy, du lịch Việt Nam sẽ cất cánh và phát triển lên tầm cao mới thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong thập kỷ tới".

Cũng theo ông Khánh với sự tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế và nội địa thời gian qua đã thúc đẩy làn sóng đầu tư ồ ạt vào các khu nghỉ dưỡng, biệt thự, căn hộ du lịch, khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng...tại các trung tâm du lịch lớn, đặc biệt là các địa phương như Phú Quốc, Vũng Tàu, Hạ Long, Nha Trang, Đà Nẵng,...

Quan sát thị trường hiện nay có thể thấy, loạt hình bất động sản du lịch ngày càng trở nên phong phú. Ngoài các tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng thông thường, các loại hình sản phẩm từ du lịch giải trí, thể thao biển cho đến du lịch chăm sóc sức khỏe, tái tạo năng lượng được nhiều chủ đầu tư chú trọng phát triển.

Năm 2019 khi những thị trường lớn như TPHCM và Hà Nội có sự chững lại cả về nguồn cung và giao dịch, theo các chuyên gia thì một số thị trường như Kê Gà - Hòn Lan (Bình Thuận), Quy Nhơn (Bình Định), Ninh Chữ (Ninh Thuận) và Long Hải - Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu)... đã và đang trở thành các "điểm nóng" của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nhiều nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… đang bị thu hút vào thị trường BĐS Việt Nam.

(Nguồn Tổng hợp)