Dự án Khu đô thị Đại lộ Nam sông Mã (TP Thanh Hóa) có quy mô khoảng 48ha được chia thành ba phân khu chính.

Theo quy hoạch chi tiết 1/500, Khu đô thị Đại lộ Nam sông Mã (TP Thanh Hóa) sẽ có ba phân khu chính, gồm khu phức hợp, khu thương mại và khu dân cư.

Sau khi hoàn thành, Khu đô thị Đại lộ Nam sông Mã được kỳ vọng sẽ mang một diện mạo đô thị mới cho khu vực phía Nam TP Thanh Hóa, tạo nên khu ở mới đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đảm bảo khớp nối về không gian kiến trúc và hạ tầng với các dự án lân cận.

Tổng chi phí thực hiện dự án là khoảng 4.193 tỷ đồng. Dân số quy hoạch khoảng 7.000 – 9.000 người

 lap-quy-hoach-khu-do-thi-4000-ty-doc-dai-lo-nam-song-ma

Phối cảnh mặt bằng dự án Khu đô thị Đại lộ Nam sông Mã. Ảnh: thanhhoa.gov

Ba đại gia bất động sản bắt tay đầu tư khu đô thị hơn 4.000 tỷ đồng

Ba nhà đầu tư UBND tỉnh Thanh Hóa lựa chọn thực hiện dự án là liên danh Tập đoàn xây dựng Miền Trung, Công ty CP xây dựng và lắp máy Trung Nam và Công ty CP xây dựng phát triển Hòa Bình.

Cả ba đại gia tham gia đầu tư vào dự án khu đô thị dọc Đại lộ Nam sông Mã đều là những doanh nghiệp xây dựng, bất động sản lớn trên thị trường, trong đó Tập đoàn xây dựng Miền Trung được xem là "ông trùm" bất động sản tại Thanh Hóa, Trung Nam là một đại gia bất động sản ở Đà Nẵng, còn Công ty CP  xây dựng phát triển Hòa Bình cũng là một doanh nghiệp xây dựng lớn ở Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch tỉnh Mai Xuân Liêm đề nghị chủ đầu tư phải khẩn trương hoàn tất thủ tục xin đề nghị gia hạn việc quy hoạch. Bên cạnh đó, cần điều chỉnh lại bản quy hoạch theo ý kiến các ngành tại hội nghị, báo cáo UBND tỉnh xem xét trong thời gian tới.

Nhà đầu tư được yêu cầu khi lập quy hoạch dự án cần nghiên cứu tính kết nối tuyến đường giao thông của khu đô thị với các khu đô thị khác trong khu vực; có phương án xử lý môi trường nước trong khu đô thị, bảo đảm cảnh quan môi trường sống tốt nhất cho người dân và việc thoát nước của thành phố.

(Nguồn tổng hợp)