Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Xây dựng (DIC Corp) vừa công bố kết quả lấy ý kiến bằng văn bản về việc hợp tác với Him Lam để phát triển dự án Khu đô thị mới Bắc Vũng Tàu.

khu-do-thi-moi-bac-vung-tau-tiep-tuc-gap-kho-khan-ve-huy-dong-von

Phối cảnh Khu đô thị mới Bắc Vũng Tàu.

DIC Corp sẽ không thể hợp tác với Him Lam

Trước đó, ngày 27/8, HĐQT Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) đã phát đi văn bản lấy ý kiến cổ đông về việc hợp tác với công ty con của CTCP Him Lam để thực hiện đầu tư dự án Khu đô thị mới Bắc Vũng Tàu do dự án gặp khó khăn về thủ tục kiểm đếm, thu hồi đất và giải phóng mặt bằng.

Nếu như văn bản được cổ đông thông qua, hai bên sẽ góp vốn thành lập công ty TNHH 2 thành viên với vốn điều lệ dự kiến là 1.700 tỷ đồng. Về tỷ trọng, DIC Corp sở hữu 65% vốn điều lệ, Him Lam sở hữu 35%. Phía Him Lam giao toàn quyền quyết định đầu tư cho DIC Corp và không tham gia vào các vấn đề đầu tư liên quan đến dự án. Nhưng về lợi ích sẽ được chia theo tỷ lệ góp vốn.

Dự án sẽ bắt đầu bán hàng vào quý II/2021, và mang lại nguồn thu từ 2021-2026. Đợt 1, DIC Corp sẽ góp 455 tỷ đồng bao gồm tiền, quyền phát triển dự án, và chi phí đầu tư dự án đã thực hiện. Him Lam sẽ góp 245 tỷ đồng để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng khu C trong năm nay.

Theo kết quả được công bố, trong gần 9.000 phiếu phát đi, đơn vị này chỉ thu về 149 phiếu; trong đó có 145 phiếu hợp lệ và chỉ có 33,07% ý kiến đồng ý; 26,57% không đồng ý và 20,31% không có ý kiến.

Như vậy, DIC Corp thông báo Đại hội đồng cổ đông đã không thông qua chủ trương hợp tác đầu tư dự án Khu đô thị mới Bắc Vũng Tàu.

Với việc cổ đông bác bỏ kế hoạch huy động vốn giữa DIC Corp và Him Lam, dự án Khu đô thị mới Bắc Vũng Tàu sẽ tiếp tục gặp khó khăn về huy động vốn.

Nếu không thực hiện ngay công tác bồi thường và xác định tiền sử dụng đất thì phía công ty sẽ gặp nhiều khó khăn như giá đền bù đất sẽ tăng cao, giá thành sản phẩm cao, hiệu quả đầu tư thấp, người dân chống đối lại dự án.

Theo tính toán của DIC Group, tổng mức đầu tư cho dự án đến nay đã cao gấp 2,6 lần so với mức được phê duyệt hồi năm 2017 do chi phí bồi thường và tiền sử dụng đất tăng cao.

Nếu không triển khai đầu tư, trung bình mỗi năm, tổng mức đầu tư của dự án có thể tăng 2.000 tỷ đồng.

Được biết, Khu đô thị mới Bắc Vũng Tàu tại phường 12, TP.Vũng Tàu có quy mô 90.5ha. Cuối tháng 6/2009, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt cho DIC Corp làm chủ đầu tư. Đầu tháng 8/2017, dự án được chấp thuận đầu tư hạ tầng kỹ thuật. Thời hạn thực hiện dự án là 15 năm, từ quý I/2015 đến quý IV/2026.

(Tổng hợp bởi odt.vn)