Khu đô thị An Phú – An Khánh (Q.2, TP.HCM) đang được thi công và rao bán rầm rộ. Tuy nhiên, qua quan sát, Khu đô thị An Phú – An Khánh khác nhiều so với quy hoạch ban đầu.

Ngày 16/11/1998, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dự án đầu tư cơ sở hạ tầng Khu đô thị An Phú - An Khánh. Dự án có tên thương mại là Laimain City Chủ đầu tư dự án là Công ty Phát triển và Kinh doanh nhà thuộc Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn (nay đổi tên thành Công ty CP Phát triển và Kinh doanh nhà - HDTC).

Theo quy hoạch, đây là một khu đô thị hoàn chỉnh gồm 5 khu : A, B, C, D, E, gồm nhà phố, biệt thự, chung cư và các công trình công cộng... Trong đó, thuộc Khu đô thị An Phú – An Khánh có dự án Laimian City có quy mô lớn đến 131ha với 13,092 căn hộ. Các khu A, B, C và D được quy hoạch là khu ở và công trình công cộng (nhà trẻ, mẫu giáo, trường học...); Khu E được bố trí ở Trung tâm khu đô thị với chức năng là trung tâm dịch vụ công cộng (khách sạn, siêu thị...).

Tuy nhiên, dự án Khu đô thị An Phú – An Khánh có nhiều điểm thay đổi khi đối chiếu với bản đồ quy hoạch năm 1999.

khu-do-thi-an-phu-an-khanh-khac-nhieu-so-voi-quy-hoach-ban-dau

Khu đô thị An Phú - An Khánh.

Một phần khu công cộng thành dự án Laimian City

5 khu của Khu đô thị An Phú – An Khánh vẫn được duy trì nhưng phần đất dành cho các công trình công cộng của khu E đang có nhiều thay đổi. Trong đó, một phần xây dựng dự án Laimian City.

Laimian City có các phân khu CT1, CT3 và CT4. Phân khu CT1 là phân khu lớn nhất trong khu E với 3.255 căn hộ được xây dựng trong tòa nhà 40 tầng.

Bên cạnh đó, khu E còn có một dự án không thuộc HDTC là Lancaster Eden. Lancaster Eden với 14 biệt thự tọa lạc tại 2 mặt tiền đường Trần Lựu và Vũ Tông Phan nằm trong lõi khu đô thị An Phú - An Khánh được quy hoạch đồng bộ.

Diện tích công viên cây xanh khu A thành đất nền

Theo quy hoạch, cả 5 khu đều có một phần diện tích dành cho công trình công cộng và cây xanh. Tuy nhiên, hiện diện tích công viên cây xanh khu A thành 68 lô đất nền.

Đất nền ở khu vực khu đô thị này được chào bán tối thiểu 10 tỷ đồng/lô. 68 lô tại đất nền khu A có giá ít nhất 680 tỷ đồng.

Rao bán gấp đôi số tầng được phê duyệt

Theo quy hoạch ban đầu, Khu đô thị An Phú – An Khánh chỉ có 20 tầng. Hiện HDTC còn chưa hoàn thành thi công và đang trong quá trình xin điều chỉnh quy hoạch từ 20 tầng lên 40 tầng nên HDTC chưa vi phạm quy định.

(Nguồn tổng hợp)