Mới đây tại hội thảo bàn về tình hình bất động sản du lịch của tỉnh Quảng Ninh do tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp tổ chức với Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh đã cho biết Quảng Ninh sẽ không khuyến khích phát triển một cách ồ ạt condotel.

Không khuyến khích xây Condotel tại Quảng Ninh

Nhiều điểm sáng trong phát triển kinh tế

Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng từ tác động tiêu cực do dịch bệnh Covid – 19, nhưng nhìn chung tỉnh Quảng Ninh vẫn đang cho thấy mình đã thực hiện tốt nhiệm vụ được Chính phủ và UBND tỉnh đề ra đó là “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”. Trong thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh không những là điểm sáng thu hút đầu tư mà các con số về tăng trưởng cũng cho thấy sự lạc quan nhất định.

Cụ thể, tính đến hết quý 3 vừa qua tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 6,5%, cùng với đó là tổng thu ngân sách được đảm bảo và thậm chí tăng 5,8% so với cùng kỳ. Điểm nhấn là các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh được các tập đoàn lớn triển khai đồng bộ.

Tại buổi hội thảo, nhiều chuyên gia đã đánh giá rất cao tiềm năng phát triển du lịch đi cùng với thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại tỉnh Quảng Ninh. Theo ông Phạm Trung Hiếu, trưởng văn phòng đại diện Hội môi giới BĐS Việt Nam tại Quảng Ninh đánh giá mặc dù chịu nhiều khó khăn do thị trường du lịch cả nước đi xuống, khiến cho số lượng giao dịch và sức hấp thụ các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng đã giảm đi khá nhiều so với trước dịch, tuy nhiên vẫn có những điểm sáng để hy vọng. Đó là con số 12 triệu lượt du khách đã đến Quảng Ninh trong 9 tháng đầu năm, con số này rất ấn tượng trong bối cảnh lượng khách nước ngoài giảm mạnh và chủ yếu dựa vào nguồn khách nội địa.

Bên cạnh đó, sự thay đổi nhanh chóng về hạ tầng giao thông cũng là một điểm nhấn, giờ đây khoảng thời gian kết nối các tỉnh xung quanh với Quản Ninh đã được rút ngắn đáng kể, điều này được cho là sẽ hỗ trợ mạnh hơn các dự án bất động sản trên địa bàn trong thời gian sắp tới.

Cơ hội đầu tư trong giai đoạn cuối năm

Các chuyên gia cho rằng trong thời gian còn lại của năm 2020, rất có thể thị trường bất động sản tỉnh Quảng Ninh sẽ có những sự phục hồi đáng kể do các yếu tố mùa vụ cũng như việc dịch bệnh đang được kiểm soát rất tốt trên phạm vi cả nước. Ở một số khu vực trung tâm của Hạ Long, tình trạng khan hiếm nguồn cung đã bắt đầu xuất hiện, trong khi đó các dự án lân cận đang được triển khai đồng bộ sẽ là nguồn cung dồi dào cho thị trưởng bất động sản tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, giá bán được dự báo sẽ không giao động nhiều mà sẽ tương đối ổn định, thanh khoản thị trường có thể sẽ cải thiện trong những tháng cuối năm. Đây cũng được coi là thời điểm thuận lợi để các nhà đầu tư và các doanh nghiệp bất động sản chớp lấy thời cơ, đưa ra các chính sách bán hàng hấp dẫn để kích thích hơn nữa nhu cầu của người mua nhà, qua đó cải thiện doanh số bán hàng sau giai đoạn đầu năm tương đối ảm đạm.

Về dài hạn, tỉnh Quảng Ninh sẽ không khuyến khích phát triển một cách ồ ạt, thiếu đồng bộ phân khúc condotel, lý do là bởi phân khúc này hiện chưa có sự thống nhất về pháp lý cũng như tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người mua. Tỉnh sẽ khuyến khích các chủ đầu tư tập trung xây dựng các dự án quy mô, mang chuẩn quốc tế có tính thu hút cao hướng tới đối tượng du khách cao cấp. Ngoài ra tỉnh cũng sẽ hướng tới việc phát triển thêm các loại hình du lịch nghỉ dưỡng mới, tận dụng tối đa sức mạnh của các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)