Không nằm trong dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường nhưng chủ đầu tư vẫn “vẽ” ra 118 lô đất nền để chuyển nhượng và chiếm đoạt gần 58 tỉ đồng.

Khởi tố hình sự vụ án chiếm hoạt tài sản tại dự án Hưng Thịnh Cát Tường

Khởi tố và truy tìm 4 đối tượng

Theo thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An: Căn cứ theo quy định tại Khoản 4, Điều 174, Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi năm 2017), cơ quan chính thức ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 05 về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường (xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Chủ đầu dự án là Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng bất động sản Hưng Thịnh (KHÔNG LIÊN QUAN tới Tập đoàn Hưng Thịnh tại TP.HCM).

Quyết định khởi tố vụ án nói trên được đưa ra sau công an tỉnh Long An nhiều lần nhận được đơn thư tố cáo từ các cá nhân là khách hàng mua đất tại dự án Hưng Thịnh Cát Tường. Theo đó, qua nhiều đời giám đốc, đại diện pháp luật của Công ty Hưng Thịnh đã thực hiện nhiều hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua việc ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, hợp đồng sang nhượng điểm kinh doanh tại chợ trả góp thuộc dự án Hưng Thịnh Cát Tường. 

Kết qua điều tra ban đầu cho thấy, các lãnh đạo Công ty Hưng Thịnh đã “vẽ” ra 118 lô đất nền để bán cho khách hàng. Bằng cách thức này, các đối tượng đã chiếm đoạt được tổng số tiền lên tới 57,7 tỷ đồng. Trước khi khởi tố, cơ quan điều tra tỉnh Long An đã phát đi thông báo truy tìm 4 đối tượng có liên quan như sau:

Một là, Nguyễn Kim Phượng (44 tuổi, hộ khẩu thường trú tại phường 9, quận 4, TP.HCM), là Giám đốc – Đại diện pháp luật của Công ty Hưng Thịnh trong giai đoạn từ tháng 5/2017 đến tháng 8/2018.

Hai là Nguyễn Thị Kim Liên (42 tuổi, hộ khẩu thường trú tại xã Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre), là Giám đốc – Đại diện pháp luật của Công ty Hưng Thịnh trong giai đoạn cuối năm 2018 đến tháng 3/2019.

Ba là Lê Hữu Hào (39 tuổi, hộ khẩu tại xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang), là Giám đốc công ty từ tháng 4/2019 đến nay.

Bốn là, Nguyễn Phú Thuận (42 tuổi, hộ khẩu tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), là tổng giám đốc kiêm chủ tài khoản của công ty.

Như odt.vn đã thông tin trước đó, cuối năm 2019, nhiều khách hàng mua đất nền dự án Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường đã căng băng rôn cầu cứu trước cửa UBND, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An. Đại diện những người này cho biết, họ đã ký hợp đồng mua đất với công ty Hưng Thịnh từ năm 2017, đã thanh toán tiền nhiều đợt, thậm chí có người đã thanh toán đầy đủ giá trị hợp đồng. Nhưng đến hiện tại, họ không được bàn giao đất, đòi lại tiền cũng không được.

(Tổng hợp bởi odt.vn)