UBND huyện Diên Khánh đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và hoàn thành hạ tầng khu tái định cư Suối Tiên để người dân ổn định cuộc sống.

khanh-hoa-no-luc-hoan-thanh-ha-tang-khu-tai-dinh-cu-suoi-tien-truoc-ngay-30-9

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng

Theo UBND huyện Diên Khánh, công tác giải phóng mặt bằng dự án Đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm (đi qua địa bàn huyện Diên Khánh) đang thực hiện khá tốt. Trong đó, công tác kiểm kê, kiểm đếm, xét pháp lý và phê duyệt phương án bồi thường, tái định cư đã được huyện hoàn thành 100%.

Địa phương cũng đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho 376/430 trường hợp với tổng số tiền là 95,8 tỷ đồng. 54 trường hợp chưa nhận được tiền đền bù do đang khiếu nại về giá đền bù hoặc do chủ hộ ở xa.

Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, huyện đang tập trung mọi nguồn lực để xử lý các vướng mắc. Huyện đang triển khai các công tác tuyên truyền, vận động và liên hệ với các hộ dân để chi trả tiền đền bù, nhận bàn giao mặt bằng và phê duyệt kinh phí bổ sung theo giá đất năm 2020 để đền bù cho 348 trường hợp với số tiền hơn 22 tỷ đồng.

Nỗ lực hoàn thành khu tái định cư trước ngày 30-9

Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu tái định cư Suối Tiên do Phòng Quản lý đô thị huyện làm chủ đầu tư khởi công từ ngày 8-7-2020 và dự kiến hoàn thành vào ngày 20-10-2020. Việc hoàn thiện hạ tầng khu tái định cư Suối Tiên là rất quan trọng để có thể sớm bàn giao mặt bằng dự án và giúp người dân bị ảnh hưởng bởi dự án Đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm (đi qua địa bàn huyện) ổn định cuộc sống.

Về tiến độ thi công hạ tầng khu tái định cư, các hạng mục như: San lấp mặt bằng, lắp đặt hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng… đã hoàn thành 100%. Riêng các đường giao thông đang hoàn thiện và chuẩn bị nghiệm thu.

Hiện công trình đã hoàn thành 70% khối lượng. Huyện phấn đấu hoàn thành công trình trước ngày 30-9 để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương cần phối hợp để sớm giải quyết những vướng mắc còn lại.

(Tổng hợp bởi odt.vn)