UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, vào cuối năm 2020 tỉnh sẽ khởi công xây dựng 4 trên tổng số 8 khu tái định cư phục vụ người dân có đất bị thu hồi khi thực hiện các dự án tại khu vực thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Khởi công xây dựng 4 khu tái định cư tại Biên Hòa cuối năm 2020

Danh sách 4 khu tái định cư chuẩn bị khởi công xây dựng

Theo chia sẻ của UBND tỉnh Đồng Nai, danh sách 4 trên tổng số 8 khu tái định cư sẽ được khởi công xây dựng vào cuối năm 2020 để phục vụ vụ người dân có đất bị thu hồi khi thực hiện các dự án tại khu vực thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai là:

  • Khu tái định cư tại phường Tam Hiệp;
  • Khu tái định cư tại 2 phường Thống Nhất và Tân Mai;
  • Khu tái định cư Thống Nhất và Tân Mai 2;
  • Khu tái định tại phường Bình Đa.

Được biết, theo quy hoạch, 8 khu tái định cư tại TP. Biên Hòa có tổng diện tích hơn 130ha.   

UBND TP. Biên Hòa chia sẻ, 4 khu tái định cư kể trên đã hoàn thành việc xác nhấn nguồn gốc đất và kiểm đếm đất đai. Đối với thủ tục xác định giá bồi thường, UBND thành phố đã chuyển hồ sơ lên Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Biên Hòa thẩm định và phê duyệt. Cùng với đó, việc tổ chức lựa chọn nhà thầu thiết kế bản vẽ thi công cũng được diễn ra đồng thời.

Dự kiến, trong tháng 9 và tháng 10, bản vẽ thiết kế thi công 4 khu tái định cư và dự toán sẽ được thực hiện. Sau đó, đến tháng 11 và tháng 12, UBND thành phố sẽ lập trình thẩm định kế hoạch chọn nhà thầu, dự toán gói thầu xây lắp, tổ chức đấu thầu thi công và khởi công.

Trước đó, vào tháng 6/2020, để phục vụ việc giải phóng mặt bằng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai – ông Cao Tiến Dũng đã yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định trên địa bàn thành phố. Đồng thời, ông cũng yêu cầu phải đáp ứng tiến độ khởi công xây dựng 4 khu tái định cư trong năm 2020. Đối với các khu tái định cư còn lại, phải đẩy nhanh tiến độ làm thủ tục để khởi công sớm nhất có thể.

UBND TP. Biên Hòa được chấp thuận cho giao đất theo từng đợt. Ngoài ra, theo ông Cao Tiến Dũng TP. Biên Hòa cần ưu tiên khởi công xây dựng trước các khu tái định cư tại những khu vực đất trống để giải quyết nhu cầu tái định cư của người dân rồi mới thực hiện các công việc tiếp theo.

(Tổng hợp bởi odt.vn)