Sau khi thanh tra dự án Evason Ana Mandara Cam Ranh Resort & Spa tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều sai phạm của dự án.

khanh-hoa-du-an-tai-khu-du-lich-bac-ban-dao-cam-ranh-co-nhieu-sai-pham

Dự án Evason Ana Mandara Cam Ranh Resort & Spa để xảy ra nhiều sai phạm

Được biết, dự án Evason Ana Mandara Cam Ranh Resort & Spa còn có tên khác là Khu phức hợp Ana Mandara Cam Ranh. Toạ lạc tại lô đất D6a Khu 3 thuộc Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, dự án do Công ty TNHH Sovico Khánh Hoà làm chủ đầu tư có diện tích thuê đất là 259.170,7m2 và 31.187,3m2 đất ở không hình thành đơn vị ở.

Tuy nhiên, sau khi Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra dự án đã phát hiện ra nhiều sai phạm như: chậm tiến độ, chủ đầu tư không thực hiện các thủ tục về xây dựng, dự án chậm cấp Giấy phép xây dựng. Tính tới thời điểm hiện tại, tiến độ dự án đã vượt quá thời hạn ghi trong Giấy chứng nhận đầu tư.

Ngoài ra, khi điều tra tại hiện trường, dự án Evason Ana Mandara Cam Ranh Resort & Spa cho thấy nhiều toà nhà, công trình xây dựng dang dở, ngổn ngang tại khu vực.

Mặc dù Công ty TNHH Sovico Khánh Hoà đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư để làm dự án Evason Ana Mandara Cam Ranh Resort & Spa trên diện tích đất hơn 29ha thuộc Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh từ năm 2014, tuy nhiên đến thời điểm ngày 19/8/2020, chủ đầu tư mới chỉ xây dựng 2 khối khách sạn, 36/66 căn biệt thự và 3 nhà hàng lễ tân. Tiến độ này là quá chậm so với tiến độ đã cam kết trong Giấy chứng nhận đầu tư.

Do đó, ngày 1/10/2020, UBND tỉnh Khánh Hoà đốc thúc Sở TN&MT hướng dẫn chủ đầu tư dự án nhanh chóng thực hiện việc di dời khu resort Ana Mandara trên đường Trần Phú, TP. Nha Trang để có thể sớm thực hiện dự án. Chủ đầu tư sẽ không nhận tiền bồi thường khi nhà nước thu hồi đất.

Theo Thanh tra Chính phủ, người phải chịu trách nhiệm về sai phạm của dự án án Evason Ana Mandara Cam Ranh Resort & Spa tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh là Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở KH&ĐT, Tài chính, TN&MT, Xây dựng, Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm, Trưởng BQL Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh.

Để kịp thời khắc phục các sai sai phạm nêu trên và thúc đẩy tiến độ của dự án, Thanh tra Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hoà cho chủ đầu tư cam kết tiến độ. Với các vi phạm thì phải xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, tỉnh sẽ kiểm tra, thanh tra và rà soát các dự án trong khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh và các dự án khác ven biển nhằm đảm bảo các dự án không để xảy ra tình trạng chậm tiến độ như trên.