Sáng 6/11/2020, UBND huyện Hoằng Hoá đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của 6 hộ dân không bàn giao mặt bằng để xây Cụm công nghiệp Bắc Hoằng Hoá.

hoang-hoa-thu-hoi-dat-cua-6-ho-dan-de-xay-cum-cong-nghiep-bac-hoang-hoa

Cưỡng chế thu hồi đất để lập Cụm công nghiệp Bắc Hoằng Hoá

Được biết dự án Cụm công nghiệp Bắc Hoằng Hoá do Công ty CP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Thanh Hóa làm chủ đầu tư thành lập theo Quyết định 1085/QĐ-UBND, ngày 11 - 4 - 2017 của UBND tỉnh.

Với diện tích 50ha, dự án Cụm công nghiệp Bắc Hoằng Hoá là cụm công nghiệp tập trung đa ngành của huyện, ưu tiên các ngành công nghiệp, cơ khí, điện tử, may mặc, chế biến nông sản, thực phẩm, sản xuất hàng tiêu dùng, công nghiệp sạch thân thiện với môi trường và các ngành công nghiệp khác phù hợp với điều kiện, lợi thế của địa phương.

Cụm công nghiệp Bắc Hoằng Hoá thuộc các xã Hoằng Kim, Hoằng Phú. Dự án đã được phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ thực hiện trên diện tích 30ha. Đợt 1 của dự án có 11,77ha ha là diện tích cần được giải phóng mặt bằng của 115 hộ dân.

Hiện đã có 108 hộ gia đình, cá nhân nhận tiền bồi thường, hỗ trợ của Hội đồng GPMB huyện chi trả với tổng số tiền hơn 14 tỷ đồng. Còn 7 hộ dân tại thôn 2, Nghĩa Trang, xã Hoằng Kim không đồng ý nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án xây dựng Cụm công nghiệp Bắc Hoằng Hoá.

Để thực hiện giải phóng mặt bằng dự án, Hội đồng GPMB huyện Hoằng Hóa đã tổ chức kiểm kê đất đai, cây trồng đến từng hộ dân; tổ chức áp giá bồi thường, hỗ trợ và công khai dự toán.

Do 7 hộ dân không chấp hành, không đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, không bàn giao mặt bằng, nên UBND huyện Hoằng Hóa tiến hành cưỡng chế, thu hồi đất đối với 6 hộ dân (còn lại hộ bà Lê Thị Hảo mới chết, chưa hoàn chỉnh các thủ tục thừa kế nên để lại) căn cứ vào quy định của pháp luật.

Để thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với 6 hộ dân, Ban Cưỡng chế Hội đồng GPMB huyện Hoằng Hoá thực hiện các bước quy trình theo đúng quy định của pháp luật. Lực lượng chức năng tham gia cưỡng chế đã huy động phương tiện, máy móc san ủi, lấp đất vào các thửa đất để các đơn vị thi công triển khai thực hiện dự án.

(Tổng hợp bởi odt.vn)