Theo các chuyên gia nhận định đất nền là phân khúc "hái ra tiền" trong năm 2020, nhưng khu vực nào sẽ tạo ra biên độ lợi nhuận cao vẫn là bài toán không hề đơn giản.

3 khu vực được dự báo “sốt” đất nền trong năm 2020

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định trong báo cáo cuối năm, đầu tư đất nền vẫn là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư tại thị trường các địa phương có quy hoạch trở thành các đặc khu, các khu đô thị mới được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và tình trạng sốt nóng cục bộ tại các dự án nhà ở tại khu vực trung tâm đô thị có tiến độ thi công nhanh, hạ tầng đồng bộ, chủ đầu tư có uy tín và giá cả phù hợp.

Theo báo cáo này “Địa phương nào sớm hoàn thành công cuộc rà soát, thanh kiểm tra việc phát triển các dự án bất động sản chắc chắn sẽ tận dụng tốt cơ hội để thu hút mạnh các nhà đầu tư trên cả nước về với địa phương mình và ngược lại”.

"Đất nền vẫn là dòng sản phẩm chủ đạo được các nhà đầu tư quan tâm nhất trong năm 2020". Đây là lời nhận định của ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam trong một bài trả lời phỏng vấn báo chí.

Dưới đây là một số khu vực được dự báo xuất hiện cơn sốt đất nền trong năm 2020.

Vùng ven TP.HCM

3 khu vực được dự báo “sốt” đất nền trong năm 2020

“Việc thị trường nội đô TP.HCM vẫn còn đang đối mặt với tình trạng vướng mắc từ cuộc điều tra, rà soát của chính quyền, lượng cung nhà ở trở nên khan hiếm dẫn tới xu hướng dịch chuyển dòng vốn đầu tư ra vùng ven TP.HCM sẽ tăng mạnh” là nhận định của chuyên gia bất động sản Phan Công Chánh.  Và giá đất nền tại khu vực vùng ven TP.HCM đã, đang và sẽ gia tăng mạnh trong thời gian tới như Long An, Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Nai…

4 huyện lên quận tại Hà Nội

3 khu vực được dự báo “sốt” đất nền trong năm 2020

4 huyện của Hà Nội dự kiến lên quận gồm Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Hoài Đức vẫn đảm bảo tính thanh khoản tốt và giảm rủi ro trong quá trình rót vốn. Vì nhờ vào sự "thay da đổi thịt" của các huyện nhờ chủ trương phát triển của chính quyền, hấp lực từ huyện lên quận.

Các thị trường nghỉ dưỡng mới

3 khu vực được dự báo “sốt” đất nền trong năm 2020

Với các khu vực nghỉ dưỡng mới nổi trong năm 2019 như Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận… Và theo quy luật đầu tư, nơi nào có quy hoạch dự án, nơi đó giá đất tăng cao. Lý giải từ các chuyên gia, sự xuất hiện ồ ạt của các dự án du lịch sẽ tạo ra sự đổi thay của hạ tầng cơ sở tại khu vực đó.

Một số khu vực đất nền “mới tinh” như Bến Tre, Hậu Giang,... cũng sẽ được các nhà đầu tư lưu tâm trong thời gian tới.

(Nguồn Tổng hợp)