UBND TP.Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị Cienco 5 tại Mê Linh, trong đó tăng diện tích từ 56ha lên gần 74ha.

 ha-noi-mo-rong-dien-tich-khu-do-thi-cienco-5-them-20ha

Bổ sung thêm gần 20ha vào diện tích Khu đô thị Cienco 5

Theo đó, dự án Khu đô thị Cienco 5 sẽ được thêm gần 18 ha so với diện tích ban đầu, nâng tổng diện tích lên gần 74ha. Quyết định này được nêu trong hội nghị công bố Đồ án điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Cienco 5 và Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 mở rộng Khu đô thị Cienco 5 thuộc các xã Tiền Phong và Đại Thịnh, huyện Mê Linh do UBND huyện Mê Linh phối hợp với Sở Quy hoạch – Kiến trúc và các lãnh, đạo của các đơn vị liên quan tổ chức.

Sau khi mở rộng, khu đất ở của khu đô thị Cienco 5 sẽ có diện tích hơn 66,5ha, chiếm gần 90% diện tích của toàn dự án. Tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch là 347,61ha, quy mô dân số 32.000 người. Khu vực nghiên cứu quy hoạch thuộc 3 ô quy hoạch gồm 1.4.1; 1.4.2; và 1.6.1 của phân khu đô thị N1.

Trước đó, tháng 7/2020, thành phố đã điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị N1 thuộc xã Tiền Phong và xã Mê Linh, huyện Mê Linh để làm cơ sở mở rộng khu đô thị Cienco 5. Trong đó, có điều chỉnh mục đích sử dụng của các ô đất công cộng sang đất nhà ở xây dựng mới.

Được biết, dự án Khu đô thị Cienco 5 là dự án khu đô thị do Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) làm chủ đầu tư. Ngày 7/10/2004, dự án được chấp thuận đầu tư theo quyết định số 3566. Được khởi công vào tháng 8/2005, dự án có quy mô ban đầu gần 50ha, tổng mức đầu tư gần 300 tỷ đồng.

Về phạm vi ranh giới, dự án có phía Bắc giáp Khu đô thị An Thịnh, phía Nam giáp Khu đô thị Hoàng Vân, phía Đông giáp khu nhà ở, văn phòng cho thuê TDK và Trường Đại học Tài chính Ngân hàng; phía Tây giáp Khu đô thị AIC và Khu đô thị Mê Linh Đại Thịnh.

Nằm trong khu đô thị Mê Linh, cách sân bay Nội Bài 11km và trung tâm Hà Nội 21km, dự án Khu đô thị Cienco 5 có có hệ thống hạ tầng giao thông thuận tiện và có nhiều tiện ích hiện hữu, đảm bảo cuộc sống sinh hoạt và làm việc của người dân trong khu đô thị .

Về thiết kế, Khu đô thị Cienco 5 được đánh giá là một khu đô thị loại I tiêu chuẩn với các khu phức hợp, khu nhà ở biệt thự, khu nhà ở liền kề, khu nhà ở chung cư, khu công trình hành chính gồm khu công trình khách sạn, văn phòng đại diện, siêu thị.

Bên cạnh đó, dự án còn có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hệ thống nước, điện thoại, vệ sinh môi trường…đều đảm bảo tiêu chuẩn của một khu đô thị loại I.

Để thực hiện dự án, Sở Xây dựng có trách nhiệm phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính cùng với UBND huyện Mê Linh và các sở ngành liên quan giám sát chủ đầu tư thực hiện các nghĩa vụ tài chính và đảm bảo tiến độ dự án của Khu đô thị Cienco 5.

(Tổng hợp bởi odt.vn)