UBND TP.Hà Nội đã ban hành Thông báo số 534/TB-VP, truyền đạt kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu, tại cuộc họp về việc xem xét triển khai thủ tục đầu tư các dự án cụm công nghiệp trên địa bàn TP.

ha-noi-xem-xet-trien-khai-cac-thu-tuc-dau-tu-cac-du-an-cum-cong-nghiep-tren-dia-ban

Xem xét bổ sung quy hoạch các cụm công nghiệp tại thành phố Hà Nội

Tại cuộc họp về việc xem xét triển khai thủ tục đầu tư các dự án cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố, sau khi nghe báo cáo của Sở Công thương và tham khảo ý kiến của các đơn vị tham dự cuộc họp, kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu như sau:

5 dự án cụm công nghiệp đề xuất thành lập mới gồm Cụm công nghiệp Minh Đức, huyện Ứng Hoà; Cụm công nghiệp Minh Khai, huyện Hoài Đức; Cụm công nghiệp Cát Quế, huyện Hoài Đức; Cụm công nghiệp Liệp Tuyết, huyện Quốc Oai; và Cụm công nghiệp Phùng Xá, huyện Mỹ Đức sẽ được giao cho Sở Công Thương tổng hợp, rà soát, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, trình UBND TP xem xét, quyết định theo đúng thẩm quyền, quy định của pháp luật và TP.

Bên cạnh đó, Sở Công thương, Quy hoạch – Kiến trúc, Tài nguyên & Môi trường có trách nhiệm phối hợp với UBND các huyện Thanh Oai, Phú Xuyên rà soát kỹ đối với đề xuất bổ sung Quy hoạch phát triển Cụm công nghiệp TP. Hà Nội nhằm đảm bảo dự án phù hợp với cơ sở nhu cầu thực tế, phù hợp với quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất, và các quy định khác khác. Để từ đó, thống nhất đề xuất, tham mưu, báo cáo UBND TP theo đúng quy định của pháp luật và TP.

Riêng đối với đề xuất bổ sung Cụm công nghiệp Kim Hoa, huyện Mê Linh vào Quy hoạch phát triển Cụm công nghiệp TP Hà Nội của Sở Công thương, thành phố giao cho UBND huyện Mê Linh rà soát, báo cáo rõ về nguồn gốc, mục đích, chức năng sử dụng đất, đề xuất của các nhà đầu tư khác tại khu đất nêu trên. Đồng thời căn cứ vào tình hình thực tế phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xây dựng các phương án đề xuất và trình UBND TP xem xét, chỉ đạo theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Sở Công thương cần đôn đốc UBND các huyện Quốc Oai, Hoài Đức có văn bản xin phép chuyển mục đích đất trồng lúa để thực hiện các dự án, và trình Thủ tướng Chính phủ.

Thành phố yêu cầu UBND các huyện cần thực hiện dự án một cách nghiên túc, và phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương, và các sở, ngành liên quan để đảm bảo các dự án cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố được xây dựng đúng tiến độ.

(Tổng hợp bởi odt.vn)