Hà Nội dự kiến mở rộng đường Láng từ khoảng 21m cả hai chiều lên 53,5m, đồng thời xây đường trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy. Tổng chi phí đầu tư 2 dự án trên 21.000 tỷ đồng.
Cụ thể, Sở Giao thông Vận tải vừa có báo cáo gửi UBND thành phố về việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi một số dự án giao thông. Trong 11 dự án công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn có đường Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng). Trên cơ sở đó, Sở đề xuất thành phố xem xét, giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố nghiên cứu phương án cho dự án này, làm cơ sở triển khai giai đoạn 2026 - 2030.
Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy dự kiến có tổng chi phí đầu tư trên 21.000 tỷ đồng, trong đó đoạn dưới thấp (đường Láng) hơn 17.000 tỷ đồng (giải phóng mặt bằng 16.700 tỷ đồng, xây lắp 541 tỷ đồng) và đoạn trên cao gần 3.900 tỷ đồng.
Dự án đường Vành đai 2 trên cao có điểm đầu là Ngã Tư Sở và điểm cuối tại nút giao Cầu Giấy
Dự án cải tạo mở rộng vành đai 2 dưới thấp (đường Láng) có điểm đầu tại nút giao Ngã Tư Sở và điểm cuối tại nút giao Cầu Giấy. Hiện đường Láng có chiều rộng 10,5m mỗi bên, sau khi cải tạo đường Láng sẽ rộng 53,5m, vận tốc thiết kế 80km/h và là trục chính đô thị.
Dự án đầu tư xây dựng vành đai 2 trên cao có điểm đầu tại nút giao Ngã Tư Sở và điểm cuối tại nút giao Cầu Giấy. Tuyến đường dài 3,8km, rộng 19m, vận tốc 80km/h, là trục chính đô thị. Dự án sẽ thực hiện trong giai đoạn từ năm 2026 đến năm 2030.
Đường Láng thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm
Bất động sản ODT nhận định, việc mở rộng đường Láng và xây dựng đường trên cao đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy sẽ góp phần giảm tải ùn tắc giờ cao điểm, giảm tải áp lực giao thông cho nút giao Ngã Tư Sở và phát huy hiệu quả vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở.
Được biết, đoạn đường từ Ngã Tư Sở đi Cầu Giấy thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã triển khai nhiều phương án phân luồng nhưng chưa cải thiện được vấn đề ùn tắc.